ตรวจตลาด – วัดผล – พัฒนา
โค้ชทีมขายแบบมืออาชีพ
ร้านค้าส่ง (ยี่ปั๊ว ซาปั๊ว) / Local Supermarket / โชห่วย / ร้านชำ / ร้านขายยา

เพราะเราเชื่อว่า การสร้าง Profitable Growth ต้องเริ่มต้นจากพื้นฐานที่ถูกต้องและแข็งแรง ทั้งทฤษฎี และ mindset

จุดเด่นของ Workshop
  • มีผู้สอนจำนวน 2 ท่าน
  • มี Special Guest เป็นเจ้าของศูนย์จัดจำหน่าย (Distributor) สินค้า FMCG บริษัทข้ามชาติขนาดใหญ่ ร่วมสอนอีก 1 ท่าน
  • ผู้สอนทุกท่านมีประสบการณ์ทำงานในวงการ FMCG เกิน 20 ปี
  • ผู้สอนทุกท่านเคยทำงานในบริษัทข้ามชาติที่มียอดขายหลักหมื่นล้านต่อปี
  • จากสถิติผู้สอนสามารถตอบคำถาม/ข้อสงสัยที่เกี่ยวกับ FMCG จากผู้เข้าเรียนได้ทุกคำถาม
  • สอนทั้งทฤษฎีและปฏิบัติ
  • ทฤษฎี เป็นเรื่องสากล ที่บริษัทเล็ก/ใหญ่ ก็ควรมีแนวคิดแบบเดียวกัน ความแตกต่าง คือ การนำไปประยุกต์ใช้ หาแนวที่เสริมจุดแข็งของตัวเอง
  • ภาคปฏิบัติคือการนำสิ่งที่เรียนมาทดลองใช้
  • ภาคปฏิบัติคือ การฝีก Role Play กับ เจ้าของศูนย์จัดจำหน่าย (Distributor) จำลองสถานการณ์ และฝึกซ้อมการนำเสนอในรูปแบบเสมือน
  • ฝึกเสร็จได้รับ Feedback ทันที จากผู้สอน (3 ท่าน)
  • เรียนจบ 2 วัน มี Group Line ไว้ติดต่อสื่อสารกันต่อ
  • จัดมาแล้ว 18 Workshop ผู้เรียนมากกว่า 300 คน จากมากกว่า 200 บริษัท
  • จัดโดย บริษัท ไอทาเล้นท์ (ไทยแลนด์) จำกัด FMCG & Retail Specialist ซึ่งให้บริการกับลูกค้า เช่น Pepsico, Ovaltine, MamyPoko, Scotch, Boon Rawd Brewery, Blackmores, ข้าวหงษ์ทอง เป็นต้น
Feedback จากผู้เรียน

“ขอบคุณทุกๆคนมากทั้งวิทยากรและผู้เข้าร่วมสัมนาครั้งนี้
วิทยากรสอน แนะนำดีมาก น่าติดตามตลอด ไม่ง่วง
สลับกันให้ความคิดเห็นล้อกันและต่อเนื่อง แบ่งงานกันดีคับ
และที่ขาดในงานนี้ไปไม่ได้ก้อคือ ผู้เข้าร่วมงานทุกคน
ผมจะไม่ได้ความรู้อื่นๆหากไม่มีข้อสงสัยจากผู้เข้าร่วมงานเลย
ไม่ว่าจะถูกก้อได้ข้อมูลเสริม ผิด ก้อได้รู้ว่าจะแก้อย่างไร
ในกลุ่มที่ผิดนั้นผมว่าดี เพราะจะได้รู้ว่าถ้าผิดต้องแก้อย่างไร
และถ้ามีแต่กลุ่มที่เสนอข้อมูลถูก ผมก้อได้ข้อมูลแค่ด้านเดียวสิคับ
เลยขอขอบคุณข้อมูลทุกๆด้านทุกกลุ่มคับ”


วัตถุประสงค์ของงาน
  1. เพื่อสร้างความเข้าใจอันถูกต้อง และความสำคัญ ในการบริหารจัดการช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้า FMCG ประเภท Traditional Trade / General Trade / Open Trade
  2. เพื่อให้เข้าใจพื้นฐาน และจุดเด่น จุดด้อยต่างๆ เพื่อใช้ตัดสินใจ ในการขับเคลื่อนช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าประเภท Traditional Trade / General Trade / Open Trade
  3. เพื่อเพิ่มทักษะพื้นฐานที่จำเป็นในการบริหารจัดการ และพัฒนาทีมงานขาย และลูกค้าประเภทต่างๆ เช่น การพัฒนา Field Salesman , Professional Market Visit
  4. เพื่อสร้าง Sales Manager/ Supervisor ที่มี Logic ที่ถูกต้อง/มีหลักมีการในการคิดและตัดสินใจ ในการขับเคลื่อนทีมขายให้เหมาะสมกับ Strategy ของฝ่ายขาย
  5. เพื่อสร้าง Profitable Growth ให้แก่บริษัท โดย Focus ที่ การตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าประเภทต่างๆ

ผลที่คาดว่าจะได้รับ
  1. Develop Core Competency ของ Function Sales
  2. Mindset และ Attitude ที่จำเป็นในการพัฒนาธุรกิจไปข้างหน้า
  3. Logic ในการคิดและตัดสินใจบนพื้นฐานที่ถูกต้อง
  4. มีความรู้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง เกี่ยวกับลูกค้า/ร้านค้า/ช่องทาง ประเภท Traditional Trade (TT / GT)
  5. ให้สามารถวางแผน Channel Strategy ที่ถูกต้อง และสอดคล้องกับ Corporate Strategy
  6. ให้สามารถนำสิ่งที่เรียนรู้ มาปรับใช้กับสถานการณ์จริง

Workshop Overview

(เอกสารเป็นภาษาอังกฤษ บรรยายเป็นภาษาไทย)

  • Workshop 2 วันเต็ม (ภาคทฤษฎี 1 วัน, ภาคปฏิบัติ 1 วัน)
  • ภาคทฤษฎี (Day 1)
    • Importance of Field Sales
      • Basic Sales Fundamental
      • KPI and Target Setting
      • Route to Market
    • Professional Market Visit
      • Market Visit Preparation
      • How to Market Visit
      • Evaluation
      • Tools & Forms
    • Performance Improvement
      • Standard Training Module
      • Field Coaching
  • ภาคปฏิบัติ (Day 2)
    • Wrap-up เนื้อหาต่าง ๆ
    • เหตุการณ์จำลองที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้งานได้จริง
      • การโค้ชทีมขาย เวลาตรวจหน้าร้านลูกค้า
      • การนำเสนอ สินค้าใหม่ให้กับร้านค้าแต่ละประเภทยอมรับ
    • จำลองสถานการณ์ และฝึกซ้อมการนำเสนอในรูปแบบเสมือน (Role Play) และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับเจ้าของศูนย์จัดจำหน่าย (Distributor) สินค้า FMCG ตัวจริงเสียงจริง

การเรียนการสอน ผู้สอนยกตัวอย่างที่เกิดขึ้นจริง
ร่วมกับสถานการณ์ และปัญหาอุปสรรค
ที่ผู้เรียนประสบจริงในชีวิตการทำงาน

ผู้สอนจะไม่มีการร้องขอให้ผู้เข้าร่วมเปิดเผยข้อมูลใดๆ ที่เป็นความลับบริษัท

This image has an empty alt attribute; its file name is iTalent-Training-1-square.png
ร่วมกันแก้โจทย์ และฝึกซ้อมการนำเสนอในรูปแบบเสมือน (Role Play) 
และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับอดีต Senior Buyer ตัวจริงเสียงจริง

ทฤษฎีนั้นสำคัญ แต่ประสบการณ์สำคัญไม่แพ้กัน Process / Method / Technic / Tactic จำเป็นต้องผสานกันเพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่แต่ละบริษัทต้องการจะ Deliver


Facilitator

( 2 + 1 ) Facilitator ทั้ง 2 ท่าน จะร่วมสอนร่วมแชร์ประสบการณ์ตลอดทั้ง 2 วัน รวมถึง Special Guest เป็นเจ้าของศูนย์จัดจำหน่าย (Distributor) สินค้า FMCG บริษัทข้ามชาติขนาดใหญ่ อีก 1 ท่าน จะร่วมกันถ่ายทอดใน Workshop ครั้งนี้

Facilitator ท่านที่ 1 ตัวแทน Sales Manager – Traditional Trade Channel มืออาชีพจากบริษัทข้ามชาติ : คุณภูวดล คงทอง

  • ประสบการณ์ทำงานวงการ FMCG และ Home Improvement 20 ปี บริหารสินค้าในบริษัท Multi-National Company ที่มียอดขายระดับหลายหมื่นล้านบาทต่อปี
  • เติบโต และสั่งสมประสบการณ์ตรงจากตำแหน่งระดับ Field Sales จนพัฒนาถึงตำแหน่งสุดท้าย คือ Sales Manager องค์กรใหญ่ยอดขายหลักพ้นล้านบาท
  • ปัจจุบ้นเป็นเจ้าของศูนย์จัดจำหน่าย (Distributor) สินค้า FMCG หลาย Brand ดัง ที่สร้างระบบกระจายสินค้า และทีมงานขายตั้งแต่ Day 1 ด้วยตัวเอง ให้สามารถครอบคลุมร้านค้าประเภท ร้านค้าส่ง (ยี่ปั๊ว ซาปั๊ว) / Local Supermarket / ร้านขายยา / โชห่วย / ร้านชำ ครอบคลุม 14 จังหวัดภาคใต้
  • ผู้ที่เข้าใจมุมมองของร้านค้าแต่ละประเภทอย่างลึกซึ้ง จึงสามารถแชร์ประสบการณ์ และการประยุกต์ใช้กลยุทธ์ที่ Win-Win
This image has an empty alt attribute; its file name is speaker-3-150x150.png

Facilitator ท่านที่ 2  ตัวแทนพัฒนาบุคลากรในวงการ FMCG : คุณชุติพงษ์ เบญจสัตย์กุล, Consultant, iTalent (Thailand) Co., Ltd.

  • Consultant และผู้ร่วมก่อตั้ง iTalent (Thailand) Co., Ltd. Recruitment Agency ที่เชี่ยวชาญในการ Recruit Commercial Professional ให้กับบริษัท Fast Moving Consumer Goods (FMCG) ขนาดใหญ่ (ยอดขาย 5,000 ล้าน จนถึงหลักหลายหมื่นล้านบาทต่อปี) ส่วนหนึ่งของรายชื่อลูกค้า PepsiCo, Colgate-Palmolive, Dutch Mill, Mead Johnson Nutrition เป็นต้น
  • ประสบการณ์ 13 ปีในวงการ FMCG ดูแล Sales ในบริษัทอันดับต้นๆ ของโลกในวงการ Consumer Product เช่น  Nestle, Dumex, DKSH และ Mars
  • เข้าใจ Core Competency ของ Sales Function ทำให้สามารถ Identify Gap, Develop/Close Gap เพื่อพัฒนาบุคลากรให้สามารถจัดการ Business Challenge ได้ตรงตาม Corporate Goal
This image has an empty alt attribute; its file name is RAY-150x150.jpg

Special Guest (ร่วมสอนในวันที่ 2) ตัวแทน ร้านค้าประเภทต่างๆ : เจ้าของศูนย์จัดจำหน่าย (Distributor) สินค้า FMCG

  • ด้วยประสบการณ์การทำงานในวงการ FMCG เกือบทั้งชีวิต
  • เริ่มต้นด้วยการเป็น Sales Manager ที่ดูแลช่องทาง Traditional Trade ก่อนผันตัวเป็นเจ้าของศูนย์จัดจำหน่าย (Distributor) สินค้า FMCG จึงมีประสบการณ์ทั้ง 2 ฝั่ง คือ Supplier และ Retailer
  • พร้อมที่จะมาเปิดเผยเบื้องหลัง เพื่อให้ช่วยในการทำงานร่วมกันระหว่าง Buyer และ Supplier

จุดเด่นของ Workshop นี้คือ Role Play ในวันที่ 2

Highlight วันที่ 2 คือการทำ Role Play กับ เจ้าของศูนย์จัดจำหน่าย (Distributor) สินค้า FMCG ตัวจริง

  • เรียนทฤษฎีจบ แจกโจทย์ ทำงานกลุ่มร่วมกัน
  • จำลองสถานการณ์ และฝึกซ้อมการนำเสนอในรูปแบบเสมือน (Role Play) และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับอดีต Senior Buyer ตัวจริงเสียงจริง
    • การโค้ชทีมขาย เวลาตรวจหน้าร้านลูกค้า
    • การนำเสนอ สินค้าใหม่ให้กับร้านค้าแต่ละประเภทยอมรับรับ
  • ฝึกนำเสนอ Powerpoint Presentation ฝึกดีล ต่อรอง 30 นาที
  • ฝึกเสร็จได้รับ Feedback ทันที จากผู้สอน (3 คน) อีก 30 นาที
This image has an empty alt attribute; its file name is image-1.png

Workshop นี้เหมาะสำหรับ :
  • Sales Supervisor / Assistant Sales Manager / Sales Manager ทุกระดับ (Middel, Senior)
  • Head of Channel – Traditiona Trade (TT/GT) Manager, Trade Marketing
  • Department Head / Division Head (Sales Manager / Marketing Manager / Trade Marketing Manager)
  • Fuction หรือแผนก Support อื่น ๆ ที่ต้องการเข้าใจงานดูแลลูกค้า Traditional Trade
  • ผู้ที่ไม่เคยมีประสบการณ์ในการบริหารช่องทางการจัดจำหน่าย TT / GT (ร้านค้าส่ง (ยี่ปั๊ว ซาปั๊ว) / Local Supermarket / โชห่วย / ร้านชำ) แต่มีความสนใจ หรือ เพิ่งเริ่มต้นธุรกิจ

Upcoming Date & Location
  • วันพุธที่ 7 และพฤหัสที่ 8 ตุลาคม 2563​ (หลักสูตร 2 วัน)
  • เวลา 9.30 – 17.00น. 
  • สถานที่:  Royal Orchid Sheraton Hotel & Towers  ซอยเจริญกรุง 30 ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตรงข้าม ICONSIAM
  • แผนที่ google map (ตามรูปข้างล่าง)
This image has an empty alt attribute; its file name is image-2.png

Price :

ราคาต่อท่าน รวมเอกสารประกอบ Workshop, Coffee Break วันละ 2 ชุด และอาหารกลางวัน-บุปเฟ่ต์ 2 มื้อ

  • ราคาปกติ
    15,000 + (VAT 7%) 1,050 = ยอดสุทธิ 16,050 บาท
  • ราคา Early Bird (สำหรับผู้ชำระเงิน 6 ท่านแรก เท่านั้น)
    12,000 + (VAT 7%) 840 = ยอดสุทธิ  12,840 บาท
  • ราคาสำหรับผู้สังเกตการณ์หลังห้อง (Observer)
    8,000 + (VAT 7%) 560 = ยอดสุทธิ  8,560 บาท
    ได้ทุกอย่างเหมือนผู้เรียน ยกเว้นไม่ได้ร่วมกิจกรรม Workshop

รับจำนวนจำกัด 30 ที่นั่ง

กรณีขอใบเสร็จรับเงินในนามบริษัท/นิติบุคคล
  1. ค่าธรรมเนียมการลงทะเบียนสามารถหักภาษี ณ ที่จ่ายได้ 3%
    1. ราคาปกติ 16,050.00 บาท รวม VAT (ราคาไม่รวม VAT = 15,000 หักภาษีได้ 3% 450.00 บาท)
      ยอดโอนสุทธิ 15,600.00 บาท
    2. ราคา Early Bird 12,840.00 บาท รวม VAT (ราคาไม่รวม VAT = 12,000 หักภาษีได้ 3% 360.00 บาท)
      ยอดโอนสุทธิ 12,480.00 บาท
    3. ราคา Observer 8,560 บาท รวม VAT (ราคาไม่รวม VAT = 8,000 หักภาษีได้ 3% 240.00 บาท)
      ยอดโอนสุทธิ 8,320.00 บาท
  2. หากต้องการใบเสนอราคา หรือ  ใบแจ้งหนี้ กรุณาติดต่อ Line Id : @italent (add friend จากมือถือคลิ๊ก https://line.me/R/ti/p/%40nai6405r )
  3. ขอสงวนสิทธิ์ไม่รับคืนเงินไม่ว่ากรณีใดๆ ก็ตาม
  4. การลงทะเบียนจะสมบูรณ์หลังจากท่านได้รับการยืนยันการรับโอนเงิน

รายละเอียดสำหรับออกหนังสือหักภาษี ณ ที่จ่าย

  • บริษัท ไอทาเล้นท์ (ไทยแลนด์) จำกัด สำนักงานใหญ่
  • Tax ID: 010-555-210-2128
  • 341 ถ.สมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน คลองสาน กทม. 10600

รายละเอียดบัญชี เพื่อโอนเงิน

  • ธนาคารกรุงเทพ สาขาราชเทวี บัญชีออมทรัพย์ : 123-446531-6
  • ชื่อบัญชี “บจก. ไอทาเล้นท์ (ไทยแลนด์)”

กรุณาส่งหลักฐาน (รูปถ่าย/Scan พร้อม(กรุณาแจ้งชื่อ นามสกุล) การโอนเงิน มาที่

Line ID : @italent                                                           
email : chutipong@iTalent.co.th
Fax : 02-438-1798 (กรุณาแจ้งชื่อ นามสกุล ในเอกสารที่นำส่ง)

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม :

โทรศัพท์:    083-123-8814 (คุณป๊อป)
Line Id:      @italent (add friend จากมือถือคลิ๊ก https://line.me/R/ti/p/%40nai6405r )
Email:        chutipong@italent.co.th