บริหารหน้าร้าน (MT) ให้เป๊ะ พร้อมสร้างยอดขายแบบหวังผล
ตามมาตรฐานเดียวกับบริษัทข้ามชาติ

เพราะเราเชื่อว่า การสร้าง Profitable Growth ต้องเริ่มต้นจากพื้นฐานที่ถูกต้องและแข็งแรง ทั้งทฤษฎี และ mindset

จุดเด่นของ Workshop
  • มีผู้สอนจำนวน 2 ท่าน
  • มี Special Guest 1 ท่าน ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง Operation Manager ผู้เชี่ยวชาญด้าน Operation ใน Modern Trade ทุกห้าง
  • ผู้สอนทุกท่านมีประสบการณ์ทำงานในวงการ FMCG เกิน 20 ปี
  • ผู้สอนทุกท่านเคยทำงานในบริษัทข้ามชาติที่มียอดขายหลักหมื่นล้านต่อปี
  • จากสถิติผู้สอนสามารถตอบคำถาม/ข้อสงสัยที่เกี่ยวกับ FMCG จากผู้เข้าเรียนได้ทุกคำถาม
  • สอนทั้งทฤษฎีและปฏิบัติ
  • ทฤษฎี เป็นเรื่องสากล ที่บริษัทเล็ก/ใหญ่ ก็ควรมีแนวคิดแบบเดียวกัน ความแตกต่าง คือ การนำไปประยุกต์ใช้ หาแนวที่เสริมจุดแข็งของตัวเอง
  • ภาคปฏิบัติ คือ การนำสิ่งที่เรียนมาทดลองใช้
  • ภาคปฏิบัติ คือ การลงสนามจริง ตรวจตลาดจริง เพื่อเรียนรู้และแก้ไขปัญหาจริง พร้อมค้นหาโอกาสในการเพิ่มยอดขาย
  • ฝึกเสร็จได้รับ Feedback ทันที จากผู้สอน (3 ท่าน)
  • เรียนจบ 2 วัน มี Group Line ไว้ติดต่อสื่อสารกันต่อ
  • จัดมาแล้ว 18 Workshop ผู้เรียนมากกว่า 300 คน จากมากกว่า 200 บริษัท
  • จัดโดย บริษัท ไอทาเล้นท์ (ไทยแลนด์) จำกัด FMCG & Retail Specialist ซึ่งให้บริการกับลูกค้า เช่น Pepsico, Ovaltine, MamyPoko, Scotch, Boon Rawd Brewery, Blackmores, ข้าวหงษ์ทอง เป็นต้น
Feedback จากผู้เรียน

“ขอบคุณทุกๆคนมากทั้งวิทยากรและผู้เข้าร่วมสัมนาครั้งนี้
วิทยากรสอน แนะนำดีมาก น่าติดตามตลอด ไม่ง่วง
สลับกันให้ความคิดเห็นล้อกันและต่อเนื่อง แบ่งงานกันดีคับ
และที่ขาดในงานนี้ไปไม่ได้ก้อคือ ผู้เข้าร่วมงานทุกคน
ผมจะไม่ได้ความรู้อื่นๆหากไม่มีข้อสงสัยจากผู้เข้าร่วมงานเลย
ไม่ว่าจะถูกก้อได้ข้อมูลเสริม ผิด ก้อได้รู้ว่าจะแก้อย่างไร
ในกลุ่มที่ผิดนั้นผมว่าดี เพราะจะได้รู้ว่าถ้าผิดต้องแก้อย่างไร
และถ้ามีแต่กลุ่มที่เสนอข้อมูลถูก ผมก้อได้ข้อมูลแค่ด้านเดียวสิคับ
เลยขอขอบคุณข้อมูลทุกๆด้านทุกกลุ่มคับ”

“สิ่งที่ชอบคือ เป็นกลุ่มคนทำงานจริงๆ ทำให้มี active participation และได้นำสิ่งที่เรียนไป apply ใช้จริงๆ
ผู้สอนทุกท่านในห้องสามารถให้มุมมองจากประสบการณ์จริงซึ่ง workshop ส่วนใหญ่ไม่สามารถให้ได้ ถือเป็นจุดแข็งของ iTalent ค่ะ”


วัตถุประสงค์ของงาน
  1. เพื่อสร้างความเข้าใจอันถูกต้องสำหรับการบริหารจัดการลูกค้า Modern Trade / Key Account
  2. เพื่อให้เข้าใจพื้นฐาน และปัจจัยเกี่ยวข้อง ที่ส่วนงาน Operation หน้าร้านของห้าง MT ใช้ตัดสินใจในการขับเคลื่อนธุรกิจ Retailer
  3. เพื่อเพิ่มทักษะพื้นฐานที่จำเป็นในการดูแล/บริหารจัดการจุดขาย (Store Level) เช่น การลด OOS, การจัดการพื้นที่พิเศษ
  4. เพื่อสร้าง Key Account Manager / Key Account Executive ที่มี Logic ที่ถูกต้อง/มีหลักมีการในการคิดและตัดสินใจ ในการขับเคลื่อน Strategy / นโยบายของบริษัท
  5. เพื่อสร้าง Profitable Growth ให้แก่บริษัท โดย Focus ที่ Mutual Benefit ของทั้ง Retailer และ Supplier

ผลที่คาดว่าจะได้รับ
  1. Develop Core Competency ของ Function Sales, Marketing และ Trade Marketing
  2. Mindset และ Attitude ที่จำเป็นในการพัฒนาธุรกิจไปข้างหน้าอย่างยั่งยืน (Organic Growth)
  3. Logic ในการคิดและตัดสินใจบนพื้นฐานที่ถูกต้อง
  4. มีความรู้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง เกี่ยวกับการบริหารพื้นที่ขาย ณ จุดขาย (Store Operation)
  5. ให้สามารถวางแผน แก้ปัญหา และพัฒนา จุดขาย ทั้งในระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว ได้อย่างถูกต้อง และสอดคล้องกับ Corporate Strategy
  6. ให้สามารถนำสิ่งที่เรียนรู้ มาปรับใช้กับสถานการณ์จริง

Workshop Overview

(เอกสารเป็นภาษาอังกฤษ บรรยายเป็นภาษาไทย)

  • Workshop 2 วันเต็ม (ภาคทฤษฎี 1 วัน, ภาคปฏิบัติ 1 วัน)
  • ภาคทฤษฎี (Day 1)
  1. Importance of Store Operation
  2. Store Visit Preparation
  3. Step-by-Step Store Visit / Store Check
    1. Environment / Corporate Theme
    2. Store Compliance
    3. Home Shelf (Planogram / Price / FIFO / Promotion)
    4. Competitor Movement
    5. Other Category Movement / Initiative
  4. How to Build Relationship with Store
    1. Company and Personal Credential
    2. Top to Top Meeting
    3. Share info / Get info
  5. How to increase Sales at Store Level
    1. Fixing Operational Fundamental
    2. Opportunity Finding
    3. How to get special/secondary Display (Trade / Don’t Give)
    4. Business Review with Store Management
  6. In-Store Common Issue and How to Fix
    1. การแก้ปัญหา OOS
    2. การแก้ปัญหา Stock ลม
    3. Plan Trip วิ่งของ Sales / Key Account / PC
    4. การขอพื้นที่พิเศษ (เสียค่าใช้จ่าย / ฟรี)
  • ภาคปฏิบัติ (Day 2)
    • Wrap-up เนื้อหาต่าง ๆ จาก Day 1
    • มอบหมายภาระกิจ Market Visit โดยใช้ทฤษฎีที่เรียนมา เพื่อ
      • ค้นหาปัญหาต่างๆ และคำแนะนำในการปรับปรุง In-Store Operation
      • ค้นหา Opportunity ต่างๆ ในการเพิ่มยอดขาย ณ จุดขาย
    • หลังจาก Market Visit ผู้เรียนนำเสนอข้อมูลต่างๆ เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับ Operation Manager ผู้เชี่ยวชาญ Operation ใน Modern Trade ทุกห้าง

การเรียนการสอน ผู้สอนยกตัวอย่างที่เกิดขึ้นจริง
ร่วมกับสถานการณ์ และปัญหาอุปสรรค
ที่ผู้เรียนประสบจริงในชีวิตการทำงาน

ผู้สอนจะไม่มีการร้องขอให้ผู้เข้าร่วมเปิดเผยข้อมูลใดๆ ที่เป็นความลับบริษัท

This image has an empty alt attribute; its file name is iTalent-Training-1-square.png
ร่วมกันแก้โจทย์ และฝึกซ้อมการนำเสนอในรูปแบบเสมือน (Role Play) 
และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับอดีต Senior Buyer ตัวจริงเสียงจริง

ทฤษฎีนั้นสำคัญ แต่ประสบการณ์สำคัญไม่แพ้กัน Process / Method / Technic / Tactic จำเป็นต้องผสานกันเพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่แต่ละบริษัทต้องการจะ Deliver


Facilitator

( 2 + 1 ) Facilitator ทั้ง 2 ท่าน จะร่วมสอนร่วมแชร์ประสบการณ์ตลอดทั้ง 2 วัน รวมถึง ผู้เชี่ยวชาญ Store Operation Management อีก 1 ท่าน จะร่วมกันถ่ายทอดใน Workshop ครั้งนี้

Unchooree

Facilitator ท่านที่ 1 ตัวแทน Key Account Operation Manager มืออาชีพจากบริษัทข้ามชาติ : คุณอัญชุรี พงษ์สุทธิรักษ์

  • ประสบการณ์ทำงานวงการ FMCG มากกว่า20 ปี บริหารสินค้าในบริษัท Multi-National Company ที่มียอดขายระดับหลายพันล้านบาทต่อปี ทั้งสินค้าประเภท Food และ Non-Food
  • ผ่านประสบการณ์ดูแลทั้งแผนก Sales & Marketing จึงเป็นผู้ที่เข้าใจมุมมองของ Sales & Marketing ทั้งสองฝ่ายอย่างลึกซึ้ง จึงสามารถแชร์ประสบการณ์ และการประยุกต์ใช้กลยุทธ์ที่ Win-Win
  • ตำแหน่งสุดท้ายที่รับผิดชอบตำแหน่ง Business Operation and Capability Manager ที่ดูแลห้างทุกประเภทใน Channel Modern Trade และพัฒนาทีมงาน Operation ให้สามารถปฏิบัติงานได้อย่างหลักการ เพื่อเพิ่มโอกาสในการขายหน้าร้าน
  • เป็นผู้ริเริ่ม Set up ทีม Sales Operation ที่ดูแลทุกห้างทุกสาขาในพื้นที่ต่างจังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งเป็นเพียงไม่กี่บริษัทใน FMCG Industry ที่ประสบความสำเร็จในการขยายไปต่างจังหวัด
  • ปัจจุบันรับบทบาทเป็นที่ปรึกษาอิสระ (Consultant)
This image has an empty alt attribute; its file name is speaker-3-150x150.png

Facilitator ท่านที่ 2  ตัวแทนพัฒนาบุคลากรในวงการ FMCG : คุณชุติพงษ์ เบญจสัตย์กุล, Consultant, iTalent (Thailand) Co., Ltd.

  • Consultant และผู้ร่วมก่อตั้ง iTalent (Thailand) Co., Ltd. Recruitment Agency ที่เชี่ยวชาญในการ Recruit Commercial Professional ให้กับบริษัท Fast Moving Consumer Goods (FMCG) ขนาดใหญ่ (ยอดขาย 5,000 ล้าน จนถึงหลักหลายหมื่นล้านบาทต่อปี) ส่วนหนึ่งของรายชื่อลูกค้า PepsiCo, Colgate-Palmolive, Dutch Mill, Mead Johnson Nutrition เป็นต้น
  • ประสบการณ์ 13 ปีในวงการ FMCG ดูแล Sales ในบริษัทอันดับต้นๆ ของโลกในวงการ Consumer Product เช่น  Nestle, Dumex, DKSH และ Mars
  • เข้าใจ Core Competency ของ Sales Function ทำให้สามารถ Identify Gap, Develop/Close Gap เพื่อพัฒนาบุคลากรให้สามารถจัดการ Business Challenge ได้ตรงตาม Corporate Goal

Special Guest (ร่วมสอนในวันที่ 2) ตัวแทน Operation Manager

  • ด้วยประสบการณ์การทำงานในวงการ FMCG กว่า 20 ปี เคยดูแลสินค้าหลากหลายประเภท เคยดูแลทีม PC กว่า 1,000 ชีวิต
  • เริ่มต้นการทำงานตั้งแต่ระดับ Operation หน้าร้าน และเติบโตตามลำดับจนปัจจุบันบริหารทีมงาน PC / Merchandiser / BA / Operation กว่า 100 ชีวิต ครอบคลุมห้าง Modern Trade และ ร้านค้าประเภท Traditional Trade (TT/GT) ทั่วประเทศไทย
  • พร้อมที่จะมาเปิดเผยกลเม็ด เคล็ดลับ ที่เรียนรู้มาทั้งชีวิต เพื่อให้ช่วยในการบริหารสินค้า ณ จุดขาย ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด รวมถึงการเพิ่มยอดขาย ณ จุดขาย ด้วยวิธีต่างๆ แบบหวังผล

จุดเด่นของ Workshop นี้คือ Market Visit ในวันที่ 2

Highlight วันที่ 2 คือการไป Market Visit จริง ในห้าง Modern Trade (Hyper + Super)

  • เรียนทฤษฎีจบ เพื่อให้มั่นใจว่าเข้าใจจริง และสามารถนำไปประยุกต์ได้จริง โดยการทำงานกลุ่มร่วมกัน รับมอบภาระกิจ Market Visit โดยใช้ทฤษฎีที่เรียนมา เพื่อ
    • ค้นหาปัญหาต่างๆ และคำแนะนำในการปรับปรุง In-Store Operation
    • ค้นหา Opportunity ต่างๆ ในการเพิ่มยอดขาย ณ จุดขาย
    • ฝึกนำเสนอ Powerpoint Presentation 30 นาที
    • ได้รับ Feedback ทันที จากผู้สอน (3 ท่าน) อีก 30 นาที
  • หลังจาก Market Visit ผู้เรียนนำเสนอข้อมูลต่างๆ เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับ Operation Manager ผู้เชี่ยวชาญ Operation ใน Modern Trade ทุกห้าง
This image has an empty alt attribute; its file name is image-1.png

Workshop นี้เหมาะสำหรับ :
  • Key Account Executive / Account Executive / Customer Executive
  • Key Account Supervisor / Account Supervisor / Customer Supervisor
  • Key Account Manager / Account Manager / Customer Manager (มือใหม่ / ระดับเริ่มต้น)
  • Trade Marketing / Category Management หรือแผนก Support อื่น ๆ ที่ต้องการเข้าใจงาน Operation ของห้าง Modern Trade
  • ผู้ที่ไม่เคยมีประสบการณ์ในการบริหาร Modern Trade / Key Account แต่มีความสนใจ

Upcoming Date & Location
  • วันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน และอังคารที่ 1 ธันวาคม 2563​ (หลักสูตร 2 วัน)
  • เวลา 9.30 – 17.00น. 
  • สถานที่:  X2 Vibe Bangkok Sukhumvit Hotel โรงแรมครอสทูไวบ์กรุงเทพสุขุมวิท (บริการที่จอดรถฟรี)
  • แผนที่ google map (ตามรูปข้างล่าง) อยู่ใกล้ BTS อ่อนนุช

Price :

ราคาต่อท่าน รวมเอกสารประกอบ Workshop, Coffee Break วันละ 2 ชุด และอาหารกลางวัน-บุปเฟ่ต์ 2 มื้อ

  • ราคาปกติ
    15,000 + (VAT 7%) 1,050 = ยอดสุทธิ 16,050 บาท
  • ราคา Early Bird (สำหรับผู้ชำระเงิน 6 ท่านแรก เท่านั้น)
    12,000 + (VAT 7%) 840 = ยอดสุทธิ  12,840 บาท
  • ราคาสำหรับผู้สังเกตการณ์หลังห้อง (Observer)
    8,000 + (VAT 7%) 560 = ยอดสุทธิ  8,560 บาท
    ได้ทุกอย่างเหมือนผู้เรียน ยกเว้นไม่ได้ร่วมกิจกรรม Workshop

รับจำนวนจำกัด 20 ที่นั่ง

กรณีขอใบเสร็จรับเงินในนามบริษัท/นิติบุคคล
  1. ค่าธรรมเนียมการลงทะเบียนสามารถหักภาษี ณ ที่จ่ายได้ 3%
    1. ราคาปกติ 16,050.00 บาท รวม VAT (ราคาไม่รวม VAT = 15,000 หักภาษีได้ 3% 450.00 บาท)
      ยอดโอนสุทธิ 15,600.00 บาท
    2. ราคา Early Bird 12,840.00 บาท รวม VAT (ราคาไม่รวม VAT = 12,000 หักภาษีได้ 3% 360.00 บาท)
      ยอดโอนสุทธิ 12,480.00 บาท
    3. ราคา Observer 8,560 บาท รวม VAT (ราคาไม่รวม VAT = 8,000 หักภาษีได้ 3% 240.00 บาท)
      ยอดโอนสุทธิ 8,320.00 บาท
  2. หากต้องการใบเสนอราคา หรือ  ใบแจ้งหนี้ กรุณาติดต่อ Line Id : @italent (add friend จากมือถือคลิ๊ก https://line.me/R/ti/p/%40nai6405r )
  3. ขอสงวนสิทธิ์ไม่รับคืนเงินไม่ว่ากรณีใดๆ ก็ตาม
  4. การลงทะเบียนจะสมบูรณ์หลังจากท่านได้รับการยืนยันการรับโอนเงิน

รายละเอียดสำหรับออกหนังสือหักภาษี ณ ที่จ่าย

  • บริษัท ไอทาเล้นท์ (ไทยแลนด์) จำกัด สำนักงานใหญ่
  • Tax ID: 010-555-210-2128
  • 341 ถ.สมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน คลองสาน กทม. 10600

รายละเอียดบัญชี เพื่อโอนเงิน

  • ธนาคารกรุงเทพ สาขาราชเทวี บัญชีออมทรัพย์ : 123-446531-6
  • ชื่อบัญชี “บจก. ไอทาเล้นท์ (ไทยแลนด์)”

กรุณาส่งหลักฐาน (รูปถ่าย/Scan พร้อม(กรุณาแจ้งชื่อ นามสกุล) การโอนเงิน มาที่

Line ID : @italent                                                           
email : chutipong@iTalent.co.th
Fax : 02-438-1798 (กรุณาแจ้งชื่อ นามสกุล ในเอกสารที่นำส่ง)

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม :

โทรศัพท์:    083-123-8814 (คุณป๊อป)
Line Id:      @italent (add friend จากมือถือคลิ๊ก https://line.me/R/ti/p/%40nai6405r )
Email:        chutipong@italent.co.th