สอนแบบออนไลน์ “สด” ผ่าน Zoom

Trade Marketing Management 360 องศา
หลักการสร้างความเติบโตแบบยั่งยืน ผ่านการบริหาร
1. แบรนด์ 2. ช่องทางการขาย 3. Shopper

จุดเด่นของ Workshop
  • มีผู้สอนจำนวน 1 ท่าน
  • ผู้สอนทุกท่านมีประสบการณ์ทำงานในวงการ FMCG เกิน 20 ปี
  • ผู้สอนทุกท่านเคยทำงานในบริษัทข้ามชาติที่มียอดขายหลักหมื่นล้านต่อปี
  • จากสถิติผู้สอนสามารถตอบคำถาม/ข้อสงสัยที่เกี่ยวกับ FMCG จากผู้เข้าเรียนได้ทุกคำถาม
  • สอนทั้งทฤษฎีและปฏิบัติ
  • ทฤษฎี เป็นเรื่องสากล ที่บริษัทเล็ก/ใหญ่ ก็ควรมีแนวคิดแบบเดียวกัน ความแตกต่าง คือ การนำไปประยุกต์ใช้ หาแนวที่เสริมจุดแข็งของตัวเอง
  • เรียนจบ มี Group Line ไว้ติดต่อสื่อสารกันต่อ
  • จัดมาแล้ว 18 Workshop ผู้เรียนมากกว่า 300 คน จากมากกว่า 200 บริษัท
  • จัดโดย บริษัท ไอทาเล้นท์ (ไทยแลนด์) จำกัด FMCG & Retail Specialist ซึ่งให้บริการกับลูกค้า เช่น Pepsico, Ovaltine, MamyPoko, Scotch, Boon Rawd Brewery, Blackmores, ข้าวหงษ์ทอง เป็นต้น

พิเศษสำหรับ คอร์สนี้

พิเศษ : VDO การสอน สามารถดูย้อนหลังกี่รอบก็ได้ภายในระยะเวลา 1 เดือน

Feedback จากผู้เรียน

“ขอบคุณทุกๆคนมากทั้งวิทยากรและผู้เข้าร่วมสัมนาครั้งนี้
วิทยากรสอน แนะนำดีมาก น่าติดตามตลอด ไม่ง่วง
สลับกันให้ความคิดเห็นล้อกันและต่อเนื่อง แบ่งงานกันดีคับ
และที่ขาดในงานนี้ไปไม่ได้ก้อคือ ผู้เข้าร่วมงานทุกคน
ผมจะไม่ได้ความรู้อื่นๆหากไม่มีข้อสงสัยจากผู้เข้าร่วมงานเลย
ไม่ว่าจะถูกก้อได้ข้อมูลเสริม ผิด ก้อได้รู้ว่าจะแก้อย่างไร
ในกลุ่มที่ผิดนั้นผมว่าดี เพราะจะได้รู้ว่าถ้าผิดต้องแก้อย่างไร
และถ้ามีแต่กลุ่มที่เสนอข้อมูลถูก ผมก้อได้ข้อมูลแค่ด้านเดียวสิคับ
เลยขอขอบคุณข้อมูลทุกๆด้านทุกกลุ่มคับ”

“สิ่งที่ชอบคือ เป็นกลุ่มคนทำงานจริงๆ ทำให้มี active participation และได้นำสิ่งที่เรียนไป apply ใช้จริงๆ
ผู้สอนทุกท่านในห้องสามารถให้มุมมองจากประสบการณ์จริงซึ่ง workshop ส่วนใหญ่ไม่สามารถให้ได้ ถือเป็นจุดแข็งของ iTalent ค่ะ”


ที่มาของคอร์ส

สินค้า FMCG (Fast Moving Consumer Goods) นั้นมีวิธีการบริหารที่ซับซ้อนกว่าสินค้าประเภทอื่นๆ ในหลายแง่มุม มุมหนึ่งคือ Conflict ระหว่าง Marketing และ Sales จากการ Focus ในสิ่งที่ต่างกัน

  • Marketing Focus เรื่องการสร้าง Brand และ Consumer
  • Sales Focus เรื่องการบริหารช่องทางการขายภาพใหญ่ และห้าง/ร้านค้าในภาพย่อย
    นอกจาก Focus ที่ต่างกัน ยังมี Party ที่ถูกลืม นั่นคือ Shopper

Function Trade Marketing (TMKT) จึงถูกคิดค้นขึ้นมาเพื่อเป็น Party ที่ประสานงานการทำงานของทั้ง Brand ช่องทางการขาย และ Shopper ไว้ด้วยกัน และจัดตั้งขึ้นในบริษัทขนาดใหญ่ๆ เท่านั้น

หลักสูตรนี้จึงถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่ออธิบายการทำงานของ Trade Marketing ซึ่งมีประโยชน์กับทั้งบริษัทที่มี Function นี้ และยังไม่มี เนื่องจากหลักบริหาร Brand ช่องทางการขาย และ Shopper นั้นเป็นส่ิงที่จำเป็นมากในการสร้างความเติบโตแบบยั่งยืนกับสินค้า FMCG


Course Outline
  1. Channel Management
    ช่องทางที่หลากหลาย (MT / TT / Online) จำเป็นต้องมี Strategy มี Role ที่ต่างกัน โดยอาศัยจุดเด่นของแต่ละช่องทาง เพื่อบริหารยอดขาย การจัด Promotion และสร้าง Brand ในเวลาเดียวกัน
  2. Category Management
    ห้าง MT มีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะเรื่อง Category Management, Space Management และ Merchandising ซึ่งมีประโยชน์มากกับ Supplier (เจ้าของ Brand FMCG) เนื่องจากมีผลวิจัยศึกษาต่างๆ ยืนยันประสิทธิภาพในหลักการต่างๆ เหล่านั้น
  3. Shopper Behavior & Shopper Insight
    Consumer และ Shopper อาจจะเป็นคนเดียวกัน หรือต่างกัน การเข้าใจและ Focus ที่ Shopper Behavior & Shopper Insight จะส่งเสริมการทำงานร่วมกับร้านค้า โดยเฉพาะร้านค้าประเภท Modern Trade
  4. Store Operation Management
    แผนการ ไอเดีย Promotion ล้วนเกิด ณ จุดขาย หรือหน้าร้าน หน้า Shelf ดังนั้นการบริหารจัดการหน้าร้านที่ดี จะเป็นสิ่งที่ตัดสินว่าสินค้าเรา Brandเรา จะบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้หรือไม่ ผ่านทาง PC / Merchandiser หรือ พนักงานขายที่ออกตรวจตลาด

รูปแบบการเรียนการสอน
  • เรียนออนไลน์ สด ผ่าน Zoom (ได้ทั้งมือถือ/Tablet หรือ คอมพิวเตอร์)
  • วันเสาร์ที่ 9 ตุลาคม เวลา 13:00 – 17:00
  • เอกสารประกอบการสอนสามารถเลือก 2 รูปแบบ
    • รูปแบบ 1 : Hard Copy ส่งไปรษณีย์ที่บ้าน
    • รูปแบบ 2 : Soft File (ไฟล์PDF) ส่งทาง email
  • ระหว่างเรียนสามารถถามคำถามได้ทันที ตอบทันที
  • สามารถสอบถามเรื่องที่ได้เรียนไป ได้ตลอด ทางไลน์ Group
ราคา กรุณา check ยอดโอน ก่อนโอนทุกครั้ง โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการใบกำกับภาษีในนามบริษัท
  • ราคาปกติ 5,000.00 บาท + (VAT 7%) 350.00 = ยอดโอนสุทธิ 5,350.00บาท
  • ราคา Early Bird (จำกัด 5 ท่านแรกที่ชำระเงิน) 4,000 บาท ต่อท่าน + (VAT 7%) 280 บาท = ราคารวม VAT 4,280 บาท ต่อท่าน
  • ราคานักเรียนเก่า Online (กรณีบริษัท จำกัด 2 สิทธิ์) 4,000 บาท ต่อท่าน + (VAT 7%) 280 บาท = ราคารวม VAT 4,280 บาท ต่อท่าน
  • กรณีต้องการใบกำกับภาษีในนามนิติบุคคล ต้องหักภาษี ณ ที่จ่ายได้ 3%
  • หากต้องการใบเสนอราคา ใบแจ้งหนี้ หรือเอกสารอื่นๆ กรุณาติดต่อ Line : @italent
  • รายละเอียดบัญชี เพื่อโอนเงิน ธนาคารกรุงเทพ สาขาราชเทวี บัญชีออมทรัพย์ : 123-446531-6 ชื่อบัญชี “บจก. ไอทาเล้นท์ (ไทยแลนด์)”
ผู้สอน

คุณป๊อป ชุติพงษ์ เบญจสัตย์กุล, Consultant, iTalent (Thailand) Co., Ltd.

  • Consultant และผู้ร่วมก่อตั้ง iTalent (Thailand) Co., Ltd. (FMCG & Retail Specialist)ให้บริการแบบครบวงจรแก่บริษัท Fast Moving Consumer Goods (FMCG) ขนาดเล็ก กลาง และใหญ่ (ยอดขาย 5,000 ล้าน จนถึงหลักหลายหมื่นล้านบาทต่อปี) ส่วนหนึ่งของรายชื่อลูกค้า PepsiCo, Colgate-Palmolive, ข้าวหงษ์ทอง, Uni-charm เป็นต้น
  • ประสบการณ์ทำงาน 13 ปีในบริษัท FMCG อันดับต้นๆ ของโลกในวงการ เช่น  Nestle, Dumex, DKSH และ Mars เริ่มตั้งแต่ระดับปฎิบัติการถึงระดับบริหาร
  • ด้วยประสบการณ์รวมในวงการ FMCG & Retail กว่า 23 ปี ผ่านการทำงานในบริษัทยอดขายหลักหมื่นล้าน ปัจจุบันให้ความรู้ และคำปรึกษาแก่ SME (สินค้าทุกประเภท) จัด Workshop ให้ความรู้กับบริษัทต่างๆ มากกว่า 200 บริษัท สนใจปรึกษาได้ มั่นใจ ช่วยได้ครบทุกปัญหา จบในที่เดียว

Workshop นี้เหมาะสำหรับ :
  • เจ้าของกิจการ และผู้บริหารที่บริหารภาพรวม Sales & Marketing
  • Trade Marketing ที่ดูแลร้านค้าในช่องทางทุกช่องทาง (MT / TT / Online) ตั้งแต่ระดับปฏิบัติการ ถึงระดับบริหาร
  • Salesman/พนักงานขาย ที่ดูแลร้านค้าช่องทางต่างๆ (MT / TT / Online) ตั้งแต่ระดับปฏิบัติการ ถึงระดับบริหาร
  • Marketing ที่ดูแล Brand สินค้า FMCG ตั้งแต่ระดับปฏิบัติการ ถึงระดับบริหาร
  • แผนกที่เกี่ยวข้องกับ Trade Marketing เช่น Customer Service, Category Management, Space Management
  • ผู้ที่ไม่เคยมีประสบการณ์ Trade Marketing แต่มีความสนใจ
  • ผู้ที่ไม่ได้อยู่วงการ FMCG สามารถเรียนได้ แต่อาจจะไม่เข้าใจ 100%


รายละเอียดสำหรับออกหนังสือหักภาษี ณ ที่จ่าย

  • บริษัท ไอทาเล้นท์ (ไทยแลนด์) จำกัด สำนักงานใหญ่
  • Tax ID: 010-555-210-2128
  • 341 ถ.สมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน คลองสาน กทม. 10600

รายละเอียดบัญชี เพื่อโอนเงิน

  • ธนาคารกรุงเทพ สาขาราชเทวี บัญชีออมทรัพย์ : 123-446531-6
  • ชื่อบัญชี “บจก. ไอทาเล้นท์ (ไทยแลนด์)”

กรุณาส่งหลักฐาน (รูปถ่าย/Scan พร้อม(กรุณาแจ้งชื่อ นามสกุล) การโอนเงิน มาที่

Line ID : @italent                                                           
email : chutipong@iTalent.co.th
Fax : 02-438-1798 (กรุณาแจ้งชื่อ นามสกุล ในเอกสารที่นำส่ง)

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม :

โทรศัพท์:    083-123-8814 (คุณป๊อป)
Line Id:      @italent (add friend จากมือถือคลิ๊ก https://line.me/R/ti/p/%40nai6405r )
Email:        chutipong@italent.co.th