สอนแบบ On-site

Workshop : Store Operation in Action
การบริหารงานหน้าร้าน MT แบบหวังผล
วันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2567, 09:30 – 17:00
(ครอบคลุม 7-11, makro, Go Wholesale, CJ, Big C, Lotus’s, Tops, Foodland)

เพราะเราเชื่อว่า การสร้าง Profitable Growth ต้องเริ่มต้นจากพื้นฐานที่ถูกต้องและแข็งแรง ทั้งทฤษฎี และ mindset

จุดเด่นของ Workshop
  • มีผู้สอนจำนวน 2 ท่าน
  • ผู้สอนทุกท่านมีประสบการณ์ทำงานในวงการ FMCG เกิน 20 ปี
  • ผู้สอนทุกท่านเคยทำงานในบริษัทข้ามชาติที่มียอดขายหลักหมื่นล้านต่อปี
  • จากสถิติผู้สอนสามารถตอบคำถาม/ข้อสงสัยที่เกี่ยวกับ FMCG จากผู้เข้าเรียนได้ทุกคำถาม
  • สอนทั้งทฤษฎีและปฏิบัติ
  • ทฤษฎี เป็นเรื่องสากล ที่บริษัทเล็ก/ใหญ่ ก็ควรมีแนวคิดแบบเดียวกัน ความแตกต่าง คือ การนำไปประยุกต์ใช้ หาแนวที่เสริมจุดแข็งของตัวเอง
  • ภาคปฏิบัติ คือ การนำสิ่งที่เรียนมาทดลองใช้
  • ภาคปฏิบัติ คือ การลงสนามจริง ตรวจตลาดจริง เพื่อเรียนรู้และแก้ไขปัญหาจริง พร้อมค้นหาโอกาสในการเพิ่มยอดขาย
  • ฝึกเสร็จได้รับ Feedback ทันที จากผู้สอน (3 ท่าน)
  • เรียนจบมี Group Line ไว้ติดต่อสื่อสารกันต่อ
  • จัดมาแล้ว 22 Workshop (on-site) ผู้เรียนมากกว่า 300 คน จากมากกว่า 200 บริษัท
  • สอนรูปแบบ Online ผู้เรียนมากกว่า 200 คน จากมากกว่า 100 บริษัท
  • จัดโดย บริษัท ไอทาเล้นท์ (ไทยแลนด์) จำกัด FMCG & Retail Specialist ซึ่งให้บริการกับลูกค้า เช่น Pepsico, Ovaltine, MamyPoko, Scotch, Boon Rawd Brewery, Blackmores, ข้าวหงษ์ทอง เป็นต้น
Feedback จากผู้เรียน

“ขอบคุณทุกๆคนมากทั้งวิทยากรและผู้เข้าร่วมสัมนาครั้งนี้
วิทยากรสอน แนะนำดีมาก น่าติดตามตลอด ไม่ง่วง
สลับกันให้ความคิดเห็นล้อกันและต่อเนื่อง แบ่งงานกันดีคับ
และที่ขาดในงานนี้ไปไม่ได้ก้อคือ ผู้เข้าร่วมงานทุกคน
ผมจะไม่ได้ความรู้อื่นๆหากไม่มีข้อสงสัยจากผู้เข้าร่วมงานเลย
ไม่ว่าจะถูกก้อได้ข้อมูลเสริม ผิด ก้อได้รู้ว่าจะแก้อย่างไร
ในกลุ่มที่ผิดนั้นผมว่าดี เพราะจะได้รู้ว่าถ้าผิดต้องแก้อย่างไร
และถ้ามีแต่กลุ่มที่เสนอข้อมูลถูก ผมก้อได้ข้อมูลแค่ด้านเดียวสิคับ
เลยขอขอบคุณข้อมูลทุกๆด้านทุกกลุ่มคับ”

“สิ่งที่ชอบคือ เป็นกลุ่มคนทำงานจริงๆ ทำให้มี active participation และได้นำสิ่งที่เรียนไป apply ใช้จริงๆ
ผู้สอนทุกท่านในห้องสามารถให้มุมมองจากประสบการณ์จริงซึ่ง workshop ส่วนใหญ่ไม่สามารถให้ได้ ถือเป็นจุดแข็งของ iTalent ค่ะ”


วัตถุประสงค์ของงาน
  1. เพื่อสร้างความเข้าใจอันถูกต้องสำหรับการบริหารจัดการลูกค้า Modern Trade / Key Account
  2. เพื่อให้เข้าใจพื้นฐาน และปัจจัยเกี่ยวข้อง ที่ส่วนงาน Operation หน้าร้านของห้าง MT ใช้ตัดสินใจในการขับเคลื่อนธุรกิจ Retailer
  3. เพื่อเพิ่มทักษะพื้นฐานที่จำเป็นในการดูแล/บริหารจัดการจุดขาย (Store Level) เช่น การลด OOS, การจัดการพื้นที่พิเศษ
  4. เพื่อสร้าง Key Account Manager / Key Account Executive ที่มี Logic ที่ถูกต้อง/มีหลักมีการในการคิดและตัดสินใจ ในการขับเคลื่อน Strategy / นโยบายของบริษัท

ผลที่คาดว่าจะได้รับ
  1. Develop Core Competency ของ Function Sales, Marketing และ Trade Marketing
  2. Mindset และ Attitude ที่จำเป็นในการพัฒนาธุรกิจไปข้างหน้าอย่างยั่งยืน (Organic Growth)
  3. Logic ในการคิดและตัดสินใจบนพื้นฐานที่ถูกต้อง
  4. มีความรู้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง เกี่ยวกับการบริหารพื้นที่ขาย ณ จุดขาย (Store Operation)
  5. ให้สามารถวางแผน แก้ปัญหา และพัฒนา จุดขาย ทั้งในระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว ได้อย่างถูกต้อง และสอดคล้องกับ Corporate Strategy
  6. ให้สามารถนำสิ่งที่เรียนรู้ มาปรับใช้กับสถานการณ์จริง

Workshop Overview

(เอกสารเป็นภาษาอังกฤษและไทย บรรยายเป็นภาษาไทย)

  • Workshop 1 วันเต็ม
  1. Store Basic Info (ห้าง makro, Big C, Lotus’s, Tops, Foodland, Gourmet)
    – Store Format ต่างๆ ของแต่ละห้าง
    – Store Organization Chart, Role & Responsibility
    – Store KPI
  2. Inventory Management
    – Order System
    – DC
    – Stock
  3. Merchandising, Display, Promotion
    – Type of Price Tag
    – Type of Promotion
    – Type of Display
  4. Opportunity Finding
    – การแก้ปัญหาต่างๆ เช่น สินค้าขาด, Stock ลม, Aging Stock เป็นต้น
    – การขอ Order พิเศษ
    – การขอ Extra Display (ทั้งแบบเสียค่าใช้จ่าย / ไม่เสียค่าใช้จ่าย)

การเรียนการสอน ผู้สอนยกตัวอย่างที่เกิดขึ้นจริง
ร่วมกับสถานการณ์ และปัญหาอุปสรรค
ที่ผู้เรียนประสบจริงในชีวิตการทำงาน

ผู้สอนจะไม่มีการร้องขอให้ผู้เข้าร่วมเปิดเผยข้อมูลใดๆ ที่เป็นความลับบริษัท

This image has an empty alt attribute; its file name is iTalent-Training-1-square.png
ร่วมกันแก้โจทย์ และฝึกซ้อมการนำเสนอในรูปแบบเสมือน (Role Play) 
และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับอดีต Senior Buyer ตัวจริงเสียงจริง

ทฤษฎีนั้นสำคัญ แต่ประสบการณ์สำคัญไม่แพ้กัน Process / Method / Technic / Tactic จำเป็นต้องผสานกันเพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่แต่ละบริษัทต้องการจะ Deliver


Facilitator

Facilitator ทั้ง 2 ท่าน จะร่วมสอนร่วมแชร์ประสบการณ์ตลอดทั้งวัน

This image has an empty alt attribute; its file name is speaker-3-150x150.png

Facilitator ท่านที่ 1  ตัวแทนพัฒนาบุคลากรในวงการ FMCG : คุณชุติพงษ์ เบญจสัตย์กุล, Consultant, iTalent (Thailand) Co., Ltd.

  • Consultant และผู้ร่วมก่อตั้ง iTalent (Thailand) Co., Ltd. (FMCG & Retail Specialist)ให้บริการแบบครบวงจรแก่บริษัท Fast Moving Consumer Goods (FMCG) ขนาดเล็ก กลาง และใหญ่ (ยอดขาย 5,000 ล้าน จนถึงหลักหลายหมื่นล้านบาทต่อปี) ส่วนหนึ่งของรายชื่อลูกค้า PepsiCo, Colgate-Palmolive, ข้าวหงษ์ทอง, Uni-charm เป็นต้น
  • ประสบการณ์ทำงาน 13 ปีในบริษัท FMCG อันดับต้นๆ ของโลกในวงการ เช่น Nestle, Dumex, DKSH และ Mars เริ่มตั้งแต่ระดับปฏิบัติการถึงระดับบริหาร
  • ด้วยประสบการณ์รวมในวงการ FMCG & Retail กว่า 23 ปี ผ่านการทำงานในบริษัทยอดขายหลักหมื่นล้าน ปัจจุบันให้ความรู้ และคำปรึกษาแก่ SME (สินค้าทุกประเภท) จัด Workshop ให้ความรู้กับบริษัทต่างๆ มากกว่า 200 บริษัท สนใจปรึกษาได้ มั่นใจ ช่วยได้ครบทุกปัญหา จบในที่เดียว

Facilitator ท่านที่ 2 ตัวแทนผู้เชี่ยวชาญบริหารหน้าร้าน : คุณหมู ณัฐฤตา ทับไทร, Sales Operation Manager

  • ด้วยประสบการณ์การทำงานในวงการ FMCG กว่า 20 ปี เคยดูแลสินค้าหลากหลายประเภท เคยดูแลทีม PC กว่า 1,000 ชีวิต
  • เริ่มต้นการทำงานตั้งแต่ระดับ Operation หน้าร้าน และเติบโตตามลำดับจนปัจจุบันบริหารทีมงาน PC / Merchandiser / BA / Operation กว่า 100 ชีวิต ครอบคลุมห้าง Modern Trade และ ร้านค้าประเภท Traditional Trade (TT/GT) ทั่วประเทศไทย
  • พร้อมที่จะมาเปิดเผยกลเม็ด เคล็ดลับ ที่เรียนรู้มาทั้งชีวิต เพื่อให้ช่วยในการบริหารสินค้า ณ จุดขาย ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด รวมถึงการเพิ่มยอดขาย ณ จุดขาย ด้วยวิธีต่างๆ แบบหวังผล

 

This image has an empty alt attribute; its file name is image-1.png

Workshop นี้เหมาะสำหรับ :
  • Salesman ที่ดูแลลูกค้า Modern Trade ตั้งแต่ระดับปฏิบัติการ ถึงระดับบริหาร (Key Account Executive, Key Account Manager, MT Head)
  • แผนกที่เกี่ยวข้องกับลูกค้า Modern Trade เช่น Trade Marketing, Marketing, Brand, Customer Service, Category Management
  • ห้าง Modern Trade นั้นหมายรวมถึง makro, Big C, Lotus’s, 7-Eleven, CJ, Tops, Foodland, Villa, The Mall, Boots, Watsons, Homepro, ไทวัสดุ, DoHome เป็นต้น
  • ผู้ที่ไม่เคยมีประสบการณ์ในการบริหาร Modern Trade / Key Account แต่มีความสนใจ
  • ผู้ที่ไม่ได้อยู่วงการ FMCG สามารถเรียนได้ แต่อาจจะไม่เข้าใจ 100%

Upcoming Date & Location
  • วันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2567 ​ (หลักสูตร 1 วัน)
  • เวลา 9.30 – 17.00น. 
  • สถานที่:  Royal Orchid Sheraton Hotel & Towers  ซอยเจริญกรุง 30 ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตรงข้าม ICONSIAM
  • แผนที่ google map (ตามรูปข้างล่าง)
This image has an empty alt attribute; its file name is image-2.png

Price :

ราคาต่อท่าน รวมเอกสารประกอบ Workshop, Coffee Break 2 ชุด และอาหารกลางวัน 1 มื้อ

  • ราคาปกติ
    9,000 + (VAT 7%) 630 = ยอดสุทธิ 9,630 บาท
  • ราคา Early Bird (สำหรับผู้ชำระเงิน 5 ท่านแรก เท่านั้น)
    8,000 + (VAT 7%) 560 = ยอดสุทธิ  8,560 บาท
  • ราคาสำหรับผู้สังเกตการณ์หลังห้อง (Observer)
    5,000 + (VAT 7%) 350 = ยอดสุทธิ  5,350 บาท
    ได้ทุกอย่างเหมือนผู้เรียน ยกเว้นไม่ได้ร่วมกิจกรรม Workshop

รับจำนวนจำกัด 20 ที่นั่ง

กรณีขอใบเสร็จรับเงินในนามบริษัท/นิติบุคคล
  1. ค่าธรรมเนียมการลงทะเบียนสามารถหักภาษี ณ ที่จ่ายได้ 3%
    – ราคาปกติ 9,630.00 บาท รวม VAT (ราคาไม่รวม VAT = 9,000 หักภาษีได้ 270 บาท)
    ยอดโอนสุทธิ 9,360.00 บาท

    – ราคา Early Bird 8,560.00 บาท รวม VAT (ราคาไม่รวม VAT = 8,000 หักภาษีได้ 240.00 บาท)
    ยอดโอนสุทธิ 8,320.00 บาท

    – ราคา Observer 5,350.00 บาท รวม VAT (ราคาไม่รวม VAT = 5,000 หักภาษีได้ 150.00 บาท)
    ยอดโอนสุทธิ 5,200.00 บาท
  2. หากต้องการใบเสนอราคา หรือ  ใบแจ้งหนี้ กรุณาติดต่อ Line Id : @italent (add friend จากมือถือคลิ๊ก https://line.me/R/ti/p/%40nai6405r )
  3. ขอสงวนสิทธิ์ไม่รับคืนเงินไม่ว่ากรณีใดๆ ก็ตาม
  4. การลงทะเบียนจะสมบูรณ์หลังจากท่านได้รับการยืนยันการรับโอนเงิน

รายละเอียดสำหรับออกหนังสือหักภาษี ณ ที่จ่าย

  • บริษัท ไอทาเล้นท์ (ไทยแลนด์) จำกัด สำนักงานใหญ่
  • Tax ID: 010-555-210-8123
  • 341 ถ.สมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน คลองสาน กทม. 10600

รายละเอียดบัญชี เพื่อโอนเงิน

  • ธนาคารกรุงเทพ สาขาราชเทวี บัญชีออมทรัพย์ : 123-446531-6
  • ชื่อบัญชี “บจก. ไอทาเล้นท์ (ไทยแลนด์)”

กรุณาส่งหลักฐาน (รูปถ่าย/Scan พร้อม(กรุณาแจ้งชื่อ นามสกุล) การโอนเงิน มาที่

Line ID : @italent                                                           
email : chutipong@iTalent.co.th
Fax : 02-438-1798 (กรุณาแจ้งชื่อ นามสกุล ในเอกสารที่นำส่ง)

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม :

โทรศัพท์:    083-123-8814 (คุณป๊อป)
Line Id:      @italent (add friend จากมือถือคลิ๊ก https://line.me/R/ti/p/%40nai6405r )
Email:        chutipong@italent.co.th