ตรวจตลาด – วัดผล – พัฒนา
โค้ชทีมขายแบบมืออาชีพ
ร้านค้าส่ง (ยี่ปั๊ว ซาปั๊ว) / Local Supermarket / โชห่วย / ร้านชำ / ร้านขายยา
เพราะเราเชื่อว่า การสร้าง Profitable Growth ต้องเริ่มต้นจากพื้นฐานที่ถูกต้องและแข็งแรง ทั้งทฤษฎี และ mindset
จุดเด่นของ Workshop
- มีผู้สอนจำนวน 2 ท่าน
- มี Special Guest เป็นเจ้าของศูนย์จัดจำหน่าย (Distributor) สินค้า FMCG บริษัทข้ามชาติขนาดใหญ่ ร่วมสอนอีก 1 ท่าน
- ผู้สอนทุกท่านมีประสบการณ์ทำงานในวงการ FMCG เกิน 20 ปี
- ผู้สอนทุกท่านเคยทำงานในบริษัทข้ามชาติที่มียอดขายหลักหมื่นล้านต่อปี
- จากสถิติผู้สอนสามารถตอบคำถาม/ข้อสงสัยที่เกี่ยวกับ FMCG จากผู้เข้าเรียนได้ทุกคำถาม
- สอนทั้งทฤษฎีและปฏิบัติ
- ทฤษฎี เป็นเรื่องสากล ที่บริษัทเล็ก/ใหญ่ ก็ควรมีแนวคิดแบบเดียวกัน ความแตกต่าง คือ การนำไปประยุกต์ใช้ หาแนวที่เสริมจุดแข็งของตัวเอง
- ภาคปฏิบัติคือการนำสิ่งที่เรียนมาทดลองใช้
- ภาคปฏิบัติคือ การฝีก Role Play กับ เจ้าของศูนย์จัดจำหน่าย (Distributor) จำลองสถานการณ์ และฝึกซ้อมการนำเสนอในรูปแบบเสมือน
- ฝึกเสร็จได้รับ Feedback ทันที จากผู้สอน (3 ท่าน)
- เรียนจบ 2 วัน มี Group Line ไว้ติดต่อสื่อสารกันต่อ
- จัดมาแล้ว 18 Workshop ผู้เรียนมากกว่า 300 คน จากมากกว่า 200 บริษัท
- จัดโดย บริษัท ไอทาเล้นท์ (ไทยแลนด์) จำกัด FMCG & Retail Specialist ซึ่งให้บริการกับลูกค้า เช่น Pepsico, Ovaltine, MamyPoko, Scotch, Boon Rawd Brewery, Blackmores, ข้าวหงษ์ทอง เป็นต้น
Feedback จากผู้เรียน
“ขอบคุณทุกๆคนมากทั้งวิทยากรและผู้เข้าร่วมสัมนาครั้งนี้
วิทยากรสอน แนะนำดีมาก น่าติดตามตลอด ไม่ง่วง
สลับกันให้ความคิดเห็นล้อกันและต่อเนื่อง แบ่งงานกันดีคับ
และที่ขาดในงานนี้ไปไม่ได้ก้อคือ ผู้เข้าร่วมงานทุกคน
ผมจะไม่ได้ความรู้อื่นๆหากไม่มีข้อสงสัยจากผู้เข้าร่วมงานเลย
ไม่ว่าจะถูกก้อได้ข้อมูลเสริม ผิด ก้อได้รู้ว่าจะแก้อย่างไร
ในกลุ่มที่ผิดนั้นผมว่าดี เพราะจะได้รู้ว่าถ้าผิดต้องแก้อย่างไร
และถ้ามีแต่กลุ่มที่เสนอข้อมูลถูก ผมก้อได้ข้อมูลแค่ด้านเดียวสิคับ
เลยขอขอบคุณข้อมูลทุกๆด้านทุกกลุ่มคับ”
วัตถุประสงค์ของงาน
- เพื่อสร้างความเข้าใจอันถูกต้อง และความสำคัญ ในการบริหารจัดการช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้า FMCG ประเภท Traditional Trade / General Trade / Open Trade
- เพื่อให้เข้าใจพื้นฐาน และจุดเด่น จุดด้อยต่างๆ เพื่อใช้ตัดสินใจ ในการขับเคลื่อนช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าประเภท Traditional Trade / General Trade / Open Trade
- เพื่อเพิ่มทักษะพื้นฐานที่จำเป็นในการบริหารจัดการ และพัฒนาทีมงานขาย และลูกค้าประเภทต่างๆ เช่น การพัฒนา Field Salesman , Professional Market Visit
- เพื่อสร้าง Sales Manager/ Supervisor ที่มี Logic ที่ถูกต้อง/มีหลักมีการในการคิดและตัดสินใจ ในการขับเคลื่อนทีมขายให้เหมาะสมกับ Strategy ของฝ่ายขาย
- เพื่อสร้าง Profitable Growth ให้แก่บริษัท โดย Focus ที่ การตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าประเภทต่างๆ
ผลที่คาดว่าจะได้รับ
- Develop Core Competency ของ Function Sales
- Mindset และ Attitude ที่จำเป็นในการพัฒนาธุรกิจไปข้างหน้า
- Logic ในการคิดและตัดสินใจบนพื้นฐานที่ถูกต้อง
- มีความรู้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง เกี่ยวกับลูกค้า/ร้านค้า/ช่องทาง ประเภท Traditional Trade (TT / GT)
- ให้สามารถวางแผน Channel Strategy ที่ถูกต้อง และสอดคล้องกับ Corporate Strategy
- ให้สามารถนำสิ่งที่เรียนรู้ มาปรับใช้กับสถานการณ์จริง
Workshop Overview
(เอกสารเป็นภาษาอังกฤษ บรรยายเป็นภาษาไทย)
- Workshop 2 วันเต็ม (ภาคทฤษฎี 1 วัน, ภาคปฏิบัติ 1 วัน)
- ภาคทฤษฎี (Day 1)
- Importance of Field Sales
- Basic Sales Fundamental
- KPI and Target Setting
- Route to Market
- Professional Market Visit
- Market Visit Preparation
- How to Market Visit
- Evaluation
- Tools & Forms
- Performance Improvement
- Standard Training Module
- Field Coaching
- Importance of Field Sales
- ภาคปฏิบัติ (Day 2)
- Wrap-up เนื้อหาต่าง ๆ
- เหตุการณ์จำลองที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้งานได้จริง
- การโค้ชทีมขาย เวลาตรวจหน้าร้านลูกค้า
- การนำเสนอ สินค้าใหม่ให้กับร้านค้าแต่ละประเภทยอมรับ
- จำลองสถานการณ์ และฝึกซ้อมการนำเสนอในรูปแบบเสมือน (Role Play) และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับเจ้าของศูนย์จัดจำหน่าย (Distributor) สินค้า FMCG ตัวจริงเสียงจริง
การเรียนการสอน ผู้สอนยกตัวอย่างที่เกิดขึ้นจริง
ร่วมกับสถานการณ์ และปัญหาอุปสรรค
ที่ผู้เรียนประสบจริงในชีวิตการทำงาน
ผู้สอนจะไม่มีการร้องขอให้ผู้เข้าร่วมเปิดเผยข้อมูลใดๆ ที่เป็นความลับบริษัท
ทฤษฎีนั้นสำคัญ แต่ประสบการณ์สำคัญไม่แพ้กัน Process / Method / Technic / Tactic จำเป็นต้องผสานกันเพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่แต่ละบริษัทต้องการจะ Deliver
Facilitator
( 2 + 1 ) Facilitator ทั้ง 2 ท่าน จะร่วมสอนร่วมแชร์ประสบการณ์ตลอดทั้ง 2 วัน รวมถึง Special Guest เป็นเจ้าของศูนย์จัดจำหน่าย (Distributor) สินค้า FMCG บริษัทข้ามชาติขนาดใหญ่ อีก 1 ท่าน จะร่วมกันถ่ายทอดใน Workshop ครั้งนี้
Facilitator ท่านที่ 1 ตัวแทน Sales Manager – Traditional Trade Channel มืออาชีพจากบริษัทข้ามชาติ : คุณภูวดล คงทอง
- ประสบการณ์ทำงานวงการ FMCG และ Home Improvement 20 ปี บริหารสินค้าในบริษัท Multi-National Company ที่มียอดขายระดับหลายหมื่นล้านบาทต่อปี
- เติบโต และสั่งสมประสบการณ์ตรงจากตำแหน่งระดับ Field Sales จนพัฒนาถึงตำแหน่งสุดท้าย คือ Sales Manager องค์กรใหญ่ยอดขายหลักพ้นล้านบาท
- ปัจจุบ้นเป็นเจ้าของศูนย์จัดจำหน่าย (Distributor) สินค้า FMCG หลาย Brand ดัง ที่สร้างระบบกระจายสินค้า และทีมงานขายตั้งแต่ Day 1 ด้วยตัวเอง ให้สามารถครอบคลุมร้านค้าประเภท ร้านค้าส่ง (ยี่ปั๊ว ซาปั๊ว) / Local Supermarket / ร้านขายยา / โชห่วย / ร้านชำ ครอบคลุม 14 จังหวัดภาคใต้
- ผู้ที่เข้าใจมุมมองของร้านค้าแต่ละประเภทอย่างลึกซึ้ง จึงสามารถแชร์ประสบการณ์ และการประยุกต์ใช้กลยุทธ์ที่ Win-Win
Facilitator ท่านที่ 2 ตัวแทนพัฒนาบุคลากรในวงการ FMCG : คุณชุติพงษ์ เบญจสัตย์กุล, Consultant, iTalent (Thailand) Co., Ltd.
- Consultant และผู้ร่วมก่อตั้ง iTalent (Thailand) Co., Ltd. Recruitment Agency ที่เชี่ยวชาญในการ Recruit Commercial Professional ให้กับบริษัท Fast Moving Consumer Goods (FMCG) ขนาดใหญ่ (ยอดขาย 5,000 ล้าน จนถึงหลักหลายหมื่นล้านบาทต่อปี) ส่วนหนึ่งของรายชื่อลูกค้า PepsiCo, Colgate-Palmolive, Dutch Mill, Mead Johnson Nutrition เป็นต้น
- ประสบการณ์ 13 ปีในวงการ FMCG ดูแล Sales ในบริษัทอันดับต้นๆ ของโลกในวงการ Consumer Product เช่น Nestle, Dumex, DKSH และ Mars
- เข้าใจ Core Competency ของ Sales Function ทำให้สามารถ Identify Gap, Develop/Close Gap เพื่อพัฒนาบุคลากรให้สามารถจัดการ Business Challenge ได้ตรงตาม Corporate Goal
Special Guest (ร่วมสอนในวันที่ 2) ตัวแทน ร้านค้าประเภทต่างๆ : เจ้าของศูนย์จัดจำหน่าย (Distributor) สินค้า FMCG
- ด้วยประสบการณ์การทำงานในวงการ FMCG เกือบทั้งชีวิต
- เริ่มต้นด้วยการเป็น Sales Manager ที่ดูแลช่องทาง Traditional Trade ก่อนผันตัวเป็นเจ้าของศูนย์จัดจำหน่าย (Distributor) สินค้า FMCG จึงมีประสบการณ์ทั้ง 2 ฝั่ง คือ Supplier และ Retailer
- พร้อมที่จะมาเปิดเผยเบื้องหลัง เพื่อให้ช่วยในการทำงานร่วมกันระหว่าง Buyer และ Supplier
จุดเด่นของ Workshop นี้คือ Role Play ในวันที่ 2
Highlight วันที่ 2 คือการทำ Role Play กับ เจ้าของศูนย์จัดจำหน่าย (Distributor) สินค้า FMCG ตัวจริง
- เรียนทฤษฎีจบ แจกโจทย์ ทำงานกลุ่มร่วมกัน
- จำลองสถานการณ์ และฝึกซ้อมการนำเสนอในรูปแบบเสมือน (Role Play) และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับอดีต Senior Buyer ตัวจริงเสียงจริง
- การโค้ชทีมขาย เวลาตรวจหน้าร้านลูกค้า
- การนำเสนอ สินค้าใหม่ให้กับร้านค้าแต่ละประเภทยอมรับรับ
- ฝึกนำเสนอ Powerpoint Presentation ฝึกดีล ต่อรอง 30 นาที
- ฝึกเสร็จได้รับ Feedback ทันที จากผู้สอน (3 คน) อีก 30 นาที
Workshop นี้เหมาะสำหรับ :
- Sales Supervisor / Assistant Sales Manager / Sales Manager ทุกระดับ (Middel, Senior)
- Head of Channel – Traditiona Trade (TT/GT) Manager, Trade Marketing
- Department Head / Division Head (Sales Manager / Marketing Manager / Trade Marketing Manager)
- Fuction หรือแผนก Support อื่น ๆ ที่ต้องการเข้าใจงานดูแลลูกค้า Traditional Trade
- ผู้ที่ไม่เคยมีประสบการณ์ในการบริหารช่องทางการจัดจำหน่าย TT / GT (ร้านค้าส่ง (ยี่ปั๊ว ซาปั๊ว) / Local Supermarket / โชห่วย / ร้านชำ) แต่มีความสนใจ หรือ เพิ่งเริ่มต้นธุรกิจ
Upcoming Date & Location
- วันพุธที่ 7 และพฤหัสที่ 8 ตุลาคม 2563 (หลักสูตร 2 วัน)
- เวลา 9.30 – 17.00น.
- สถานที่: Royal Orchid Sheraton Hotel & Towers ซอยเจริญกรุง 30 ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตรงข้าม ICONSIAM
- แผนที่ google map (ตามรูปข้างล่าง)
Price :
ราคาต่อท่าน รวมเอกสารประกอบ Workshop, Coffee Break วันละ 2 ชุด และอาหารกลางวัน-บุปเฟ่ต์ 2 มื้อ
- ราคาปกติ
15,000 + (VAT 7%) 1,050 = ยอดสุทธิ 16,050 บาท - ราคา Early Bird (สำหรับผู้ชำระเงิน 6 ท่านแรก เท่านั้น)
12,000 + (VAT 7%) 840 = ยอดสุทธิ 12,840 บาท - ราคาสำหรับผู้สังเกตการณ์หลังห้อง (Observer)
8,000 + (VAT 7%) 560 = ยอดสุทธิ 8,560 บาท
ได้ทุกอย่างเหมือนผู้เรียน ยกเว้นไม่ได้ร่วมกิจกรรม Workshop
รับจำนวนจำกัด 30 ที่นั่ง
กรณีขอใบเสร็จรับเงินในนามบริษัท/นิติบุคคล
- ค่าธรรมเนียมการลงทะเบียนสามารถหักภาษี ณ ที่จ่ายได้ 3%
- ราคาปกติ 16,050.00 บาท รวม VAT (ราคาไม่รวม VAT = 15,000 หักภาษีได้ 3% 450.00 บาท)
ยอดโอนสุทธิ 15,600.00 บาท - ราคา Early Bird 12,840.00 บาท รวม VAT (ราคาไม่รวม VAT = 12,000 หักภาษีได้ 3% 360.00 บาท)
ยอดโอนสุทธิ 12,480.00 บาท - ราคา Observer 8,560 บาท รวม VAT (ราคาไม่รวม VAT = 8,000 หักภาษีได้ 3% 240.00 บาท)
ยอดโอนสุทธิ 8,320.00 บาท
- ราคาปกติ 16,050.00 บาท รวม VAT (ราคาไม่รวม VAT = 15,000 หักภาษีได้ 3% 450.00 บาท)
- หากต้องการใบเสนอราคา หรือ ใบแจ้งหนี้ กรุณาติดต่อ Line Id : @italent (add friend จากมือถือคลิ๊ก https://line.me/R/ti/p/%40nai6405r )
- ขอสงวนสิทธิ์ไม่รับคืนเงินไม่ว่ากรณีใดๆ ก็ตาม
- การลงทะเบียนจะสมบูรณ์หลังจากท่านได้รับการยืนยันการรับโอนเงิน
รายละเอียดสำหรับออกหนังสือหักภาษี ณ ที่จ่าย
- บริษัท ไอทาเล้นท์ (ไทยแลนด์) จำกัด สำนักงานใหญ่
- Tax ID: 010-555-210-2128
- 341 ถ.สมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน คลองสาน กทม. 10600
รายละเอียดบัญชี เพื่อโอนเงิน
- ธนาคารกรุงเทพ สาขาราชเทวี บัญชีออมทรัพย์ : 123-446531-6
- ชื่อบัญชี “บจก. ไอทาเล้นท์ (ไทยแลนด์)”
กรุณาส่งหลักฐาน (รูปถ่าย/Scan พร้อม(กรุณาแจ้งชื่อ นามสกุล) การโอนเงิน มาที่
Line ID : @italent
email : chutipong@iTalent.co.th
Fax : 02-438-1798 (กรุณาแจ้งชื่อ นามสกุล ในเอกสารที่นำส่ง)
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม :
โทรศัพท์: 083-123-8814 (คุณป๊อป)
Line Id: @italent (add friend จากมือถือคลิ๊ก https://line.me/R/ti/p/%40nai6405r )
Email: chutipong@italent.co.th