Workshop : Successful Trade Marketing Techniques
ชนะขาด ผ่านเทคนิค Trade Marketing
แชร์ Case ที่สำเร็จจริง จากสินค้าหลาก Category

ศุกร์ที่ 22 มีนาคม 2567 เวลา 9:30 – 17:00

คลิ๊ก เพื่อลงทะเบียน

เพราะเราเชื่อว่า การสร้าง Profitable Growth ต้องเริ่มต้นจากพื้นฐานที่ถูกต้องและแข็งแรง ทั้งทฤษฎี และ mindset

จุดเด่นของ Workshop
  • มีผู้สอนจำนวน 2 ท่าน
  • ผู้สอนทุกท่านมีประสบการณ์ทำงานในวงการ FMCG เกิน 20 ปี
  • ผู้สอนทุกท่านเคยทำงานในบริษัทข้ามชาติที่มียอดขายหลักหมื่นล้านต่อปี
  • จากสถิติผู้สอนสามารถตอบคำถาม/ข้อสงสัยที่เกี่ยวกับ FMCG จากผู้เข้าเรียนได้ทุกคำถาม
  • สอนทั้งทฤษฎีและปฏิบัติ
  • ทฤษฎี เป็นเรื่องสากล ที่บริษัทเล็ก/ใหญ่ ก็ควรมีแนวคิดแบบเดียวกัน ความแตกต่าง คือ การนำไปประยุกต์ใช้ หาแนวที่เสริมจุดแข็งของตัวเอง
  • ภาคปฏิบัติคือการนำสิ่งที่เรียนมาทดลองใช้
  • เรียนจบมี Group Line ไว้ติดต่อสื่อสารกันต่อ
  • จัดมาแล้ว 22 Workshop (on-site) ผู้เรียนมากกว่า 300 คน จากมากกว่า 200 บริษัท
  • สอนรูปแบบ Online ผู้เรียนมากกว่า 200 คน จากมากกว่า 100 บริษัท
  • จัดโดย บริษัท ไอทาเล้นท์ (ไทยแลนด์) จำกัด FMCG & Retail Specialist ซึ่งให้บริการกับลูกค้า เช่น Pepsico, Ovaltine, MamyPoko, Scotch, Boon Rawd Brewery, Blackmores, ข้าวหงษ์ทอง เป็นต้น
Feedback จากผู้เรียน

“ขอบคุณทุกๆคนมากทั้งวิทยากรและผู้เข้าร่วมสัมนาครั้งนี้ วิทยากรสอน แนะนำดีมาก น่าติดตามตลอด ไม่ง่วง สลับกันให้ความคิดเห็นล้อกันและต่อเนื่อง แบ่งงานกันดีคับ และที่ขาดในงานนี้ไปไม่ได้ก้อคือ ผู้เข้าร่วมงานทุกคน ผมจะไม่ได้ความรู้อื่นๆหากไม่มีข้อสงสัยจากผู้เข้าร่วมงานเลย ไม่ว่าจะถูกก้อได้ข้อมูลเสริม ผิด ก้อได้รู้ว่าจะแก้อย่างไร ในกลุ่มที่ผิดนั้นผมว่าดี เพราะจะได้รู้ว่าถ้าผิดต้องแก้อย่างไร และถ้ามีแต่กลุ่มที่เสนอข้อมูลถูก ผมก้อได้ข้อมูลแค่ด้านเดียวสิคับ เลยขอขอบคุณข้อมูลทุกๆด้านทุกกลุ่มคับ”

“สิ่งที่ชอบคือ เป็นกลุ่มคนทำงานจริงๆ ทำให้มี active participation และได้นำสิ่งที่เรียนไป apply ใช้จริงๆ ผู้สอนทุกท่านในห้องสามารถให้มุมมองจากประสบการณ์จริงซึ่ง workshop ส่วนใหญ่ไม่สามารถให้ได้ ถือเป็นจุดแข็งของ iTalent ค่ะ”


วัตถุประสงค์ของงาน
  1. เพื่อสร้างความเข้าใจอันถูกต้อง และความสำคัญ ในการบริหารจัดการช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้า FMCG
  2. เพื่อให้เข้าใจพื้นฐาน และจุดเด่น จุดด้อยต่างๆ เพื่อใช้ตัดสินใจ ในการขับเคลื่อนช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าแต่ละช่องทาง
  3. เพื่อเพิ่มทักษะพื้นฐานที่จำเป็นในการบริหารจัดการช่องทางการจัดจำหน่าย เช่น Channel Management, Shopper Insight, Store Operation, Category Management เป็นต้น
  4. เพื่อสร้างทีมงานที่มี Logic ที่เป็นสากล / มีหลักมีการในการคิดและตัดสินใจ ในการขับเคลื่อน Strategy / นโยบายของบริษัท
  5. เพื่อสร้าง Profitable Growth ให้แก่บริษัท โดย Focus ที่ การตอบสนองต่อความต้องการที่แตกต่างกันของแต่ละช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้า

ผลที่คาดว่าจะได้รับ
  1. Develop Core Competency ของ Function Sales, Marketing และ Trade Marketing
  2. Mindset และ Attitude ที่จำเป็นในการพัฒนาธุรกิจไปข้างหน้าอย่างต่อเนื่อง
  3. Logic ในการคิดและตัดสินใจบนพื้นฐานที่เป็นสากล
  4. มีความรู้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง เกี่ยวกับ Consumer/Shopper/ลูกค้า/ร้านค้า/ช่องทาง แต่ละประเภท
  5. เรียนรู้ และสามารถถอดบทเรียนจาก Case ที่สำเร็จจริง ในสินค้าหลากหลาย Category เพื่อนำเทคนิคเหล่านั้นไปประยุกต์ และปรับใช้กับสถานการณ์จริงของสินค้าที่ได้รับมอบหมาย

Workshop Overview
  1. What is Challenges of Trade Marketing
    ทิศทางตลาดเปลี่ยนเร็ว, Channel ทางเลือกเพิ่มขึ้น, Consumer เปลี่ยนตลอดเวลา, คู่แข่งต่างปรับตัว
  2. What is Trade Marketing Role
    ทำไม Trade Marketing จึงจำเป็น, Role ต่างจาก Marketing และ Sales อย่างไร, หากไม่มีแผนก Trade Marketing สามารถปรับใช้ Trade Marketing เทคนิคได้อย่างไร
  3. Main Focus of Trade Marketing
    ลงรายละเอียดงานแต่ละด้านของ Trade Marketing พร้อมตัวอย่างจริง ที่หลากหลาย ที่ทำพลิกสถานะการแข่งขันได้สำเร็จ
    3.1. Win in Shopper Management
    3.2  Win in Channel Management
    3.3. Win in Category Management
    3.4. Win in Store Execution
      •  

การเรียนการสอน ผู้สอนยกตัวอย่างที่เกิดขึ้นจริง ร่วมกับสถานการณ์ และปัญหาอุปสรรค ที่ผู้เรียนประสบจริงในชีวิตการทำงาน

ผู้สอนจะไม่มีการร้องขอให้ผู้เข้าร่วมเปิดเผยข้อมูลใดๆ ที่เป็นความลับบริษัท

This image has an empty alt attribute; its file name is iTalent-Training-1-square.png

ทฤษฎีนั้นสำคัญ แต่ประสบการณ์สำคัญไม่แพ้กัน Process / Method / Technic / Tactic จำเป็นต้องผสานกันเพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่แต่ละบริษัทต้องการจะ Deliver


Facilitator

Facilitator ทั้ง 2 ท่าน จะร่วมสอนร่วมแชร์ประสบการณ์ตลอดทั้งวัน

Facilitator ท่านที่ 1 ตัวแทน Trade Marketing Manager มืออาชีพจากบริษัทข้ามชาติ : คุณ โอ๋ Araya Yoothasakchai

  • ประสบการณ์ทำงานวงการ FMCG 20 ปี บริหารสินค้าในบริษัท Multi-National Company ที่มียอดขายระดับหลายหมื่นล้านบาทต่อปี เช่น Nestle, Unilever, DKSH, BabyLove เป็นต้น
  • รับผิดชอบตำแหน่ง Trade Marketing Manager ที่ดูแลหลากหลาย Channel ทั้ง Modern Trade, Traditional Trade, HoReCa และ Online Channel เป็นต้น
  • ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีประสบการณ์ตรงในการดูแลส่วนงาน Sales & Marketing ซึ่งทำให้เข้าใจความเชื่อมโยงของ 3 Function ได้เป็นอย่างดี
  • ตำแหน่งสุดท้าย National Trade Marketing Manager สินค้า Beverage ข้ามชาติ
  • ปัจจุบันรับบทบาทเป็นที่ปรึกษา (Consultant) ร่วมให้ความรู้เพื่อพัฒนาสินค้า ขยายช่องทางการจัดจำหน่าย และเติมเต็มศักยภาพของสินค้าแบรนด์ต่างๆ ให้เติบโตแบบมั่นคงและยั่งยืน
  • ด้วยประสบการณ์ดูแลสินค้าที่หลากหลาย จึงสามารถถอดบทเรียน และแชร์ประสบการณ์ เทคนิคต่างๆ เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ต่อไป

 

This image has an empty alt attribute; its file name is speaker-3-150x150.png

Facilitator ท่านที่ 2  ตัวแทนพัฒนาบุคลากรในวงการ FMCG : คุณ ป๊อป ชุติพงษ์ เบญจสัตย์กุล, Consultant, iTalent (Thailand) Co., Ltd.

  • Consultant และผู้ร่วมก่อตั้ง iTalent (Thailand) Co., Ltd. (FMCG & Retail Specialist)ให้บริการแบบครบวงจรแก่บริษัท Fast Moving Consumer Goods (FMCG) ขนาดเล็ก กลาง และใหญ่ (ยอดขาย 5,000 ล้าน จนถึงหลักหลายหมื่นล้านบาทต่อปี) ส่วนหนึ่งของรายชื่อลูกค้า PepsiCo, Colgate-Palmolive, ข้าวหงษ์ทอง, Uni-charm เป็นต้น
  • ประสบการณ์ทำงาน 13 ปีในบริษัท FMCG อันดับต้นๆ ของโลกในวงการ เช่น Nestle, Dumex, DKSH และ Mars เริ่มตั้งแต่ระดับปฏิบัติการถึงระดับบริหาร
  • ด้วยประสบการณ์รวมในวงการ FMCG & Retail กว่า 23 ปี ผ่านการทำงานในบริษัทยอดขายหลักหมื่นล้าน ปัจจุบันให้ความรู้ และคำปรึกษาแก่ SME (สินค้าทุกประเภท) จัด Workshop ให้ความรู้กับบริษัทต่างๆ มากกว่า 200 บริษัท สนใจปรึกษาได้ มั่นใจ ช่วยได้ครบทุกปัญหา จบในที่เดียว

Workshop นี้เหมาะสำหรับ :
  • Trade Marketing / Channel Manager ทุกระดับ (Junior, Middle, Senior)
  • ฝ่ายขายที่ดูแลทุกช่องทาง Modern Trade (MT), Local Modern Trade, Traditional Trade, General Trade, HoReCa, Food Service, Online.
  • เจ้าของ หรือฝ่ายบริหาร Department Head / Division Head (Sales Manager / Marketing Manager / Trade Marketing Manager) (มือใหม่ / ระดับเริ่มต้น)
  • Function หรือแผนก Support อื่น ๆ ที่ต้องการเข้าใจงานดูแลลูกค้า Modern Trade / Traditional Trade / ช่องทางอื่นของสินค้า FMCG
  • ผู้ที่ไม่เคยมีประสบการณ์ในการบริหารช่องทางการจัดจำหน่าย (MT / TT / GT) แต่มีความสนใจ หรือ เพิ่งเริ่มต้นธุรกิจ
  • ผู้ที่ไม่ได้อยู่วงการ FMCG สามารถเรียนได้ แต่อาจจะไม่เข้าใจ 100%

Upcoming Date & Location
  • วันศุกร์ที่ 25 สิงหาคม 2566​ (หลักสูตร 1 วัน)
  • เวลา 9.30 – 17.00น.
  • สถานที่:  Royal Orchid Sheraton Hotel & Towers  ซอยเจริญกรุง 30 ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตรงข้าม ICONSIAM
  • แผนที่ google map (ตามรูปข้างล่าง)
This image has an empty alt attribute; its file name is image-2.png

Price :

ราคาต่อท่าน รวมเอกสารประกอบ Workshop, Coffee Break 2 ชุด และอาหารกลางวัน 1 มื้อ

  • ราคาปกติ
    9,000 + (VAT 7%) 630 = ยอดสุทธิ 9,630 บาท

  • ราคา Early Bird (สำหรับผู้ชำระเงิน 5 ท่านแรก เท่านั้น)
    8,000 + (VAT 7%) 560 = ยอดสุทธิ  8,560 บาท

  • ราคาสำหรับผู้สังเกตการณ์หลังห้อง (Observer)
    5,000 + (VAT 7%) 350 = ยอดสุทธิ  5,350 บาท
    ได้ทุกอย่างเหมือนผู้เรียน ยกเว้นไม่ได้ร่วมกิจกรรม Workshop

รับจำนวนจำกัด 30 ที่นั่ง

กรณีขอใบเสร็จรับเงินในนามบริษัท/นิติบุคคล
  1. ค่าธรรมเนียมการลงทะเบียนสามารถหักภาษี ณ ที่จ่ายได้ 3%
    – ราคาปกติ 9,630.00 บาท รวม VAT (ราคาไม่รวม VAT = 9,000 หักภาษีได้ 270 บาท)
    ยอดโอนสุทธิ 9,360.00 บาท

    – ราคา Early Bird 8,560.00 บาท รวม VAT (ราคาไม่รวม VAT = 8,000 หักภาษีได้ 240.00 บาท)
    ยอดโอนสุทธิ 8,320.00 บาท

    – ราคา Observer 5,350.00 บาท รวม VAT (ราคาไม่รวม VAT = 5,000 หักภาษีได้ 150.00 บาท)
    ยอดโอนสุทธิ 5,200.00 บาท
  2. หากต้องการใบเสนอราคา หรือ  ใบแจ้งหนี้ กรุณาติดต่อ Line Id : @italent (add friend จากมือถือคลิ๊ก https://line.me/R/ti/p/%40nai6405r )
  3. ขอสงวนสิทธิ์ไม่รับคืนเงินไม่ว่ากรณีใดๆ ก็ตาม
  4. การลงทะเบียนจะสมบูรณ์หลังจากท่านได้รับการยืนยันการรับโอนเงิน

รายละเอียดสำหรับออกหนังสือหักภาษี ณ ที่จ่าย

  • บริษัท ไอทาเล้นท์ (ไทยแลนด์) จำกัด สำนักงานใหญ่
  • Tax ID: 010-555-210-8123
  • 341 ถ.สมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน คลองสาน กทม. 10600

รายละเอียดบัญชี เพื่อโอนเงิน

  • ธนาคารกรุงเทพ สาขาราชเทวี บัญชีออมทรัพย์ : 123-446531-6
  • ชื่อบัญชี “บจก. ไอทาเล้นท์ (ไทยแลนด์)”