บริหารหน้าร้าน (MT) ให้เป๊ะ พร้อมสร้างยอดขายแบบหวังผล
ตามมาตรฐานเดียวกับบริษัทข้ามชาติ
เพราะเราเชื่อว่า การสร้าง Profitable Growth ต้องเริ่มต้นจากพื้นฐานที่ถูกต้องและแข็งแรง ทั้งทฤษฎี และ mindset
จุดเด่นของ Workshop
- มีผู้สอนจำนวน 2 ท่าน
- มี Special Guest 1 ท่าน ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง Operation Manager ผู้เชี่ยวชาญด้าน Operation ใน Modern Trade ทุกห้าง
- ผู้สอนทุกท่านมีประสบการณ์ทำงานในวงการ FMCG เกิน 20 ปี
- ผู้สอนทุกท่านเคยทำงานในบริษัทข้ามชาติที่มียอดขายหลักหมื่นล้านต่อปี
- จากสถิติผู้สอนสามารถตอบคำถาม/ข้อสงสัยที่เกี่ยวกับ FMCG จากผู้เข้าเรียนได้ทุกคำถาม
- สอนทั้งทฤษฎีและปฏิบัติ
- ทฤษฎี เป็นเรื่องสากล ที่บริษัทเล็ก/ใหญ่ ก็ควรมีแนวคิดแบบเดียวกัน ความแตกต่าง คือ การนำไปประยุกต์ใช้ หาแนวที่เสริมจุดแข็งของตัวเอง
- ภาคปฏิบัติ คือ การนำสิ่งที่เรียนมาทดลองใช้
- ภาคปฏิบัติ คือ การลงสนามจริง ตรวจตลาดจริง เพื่อเรียนรู้และแก้ไขปัญหาจริง พร้อมค้นหาโอกาสในการเพิ่มยอดขาย
- ฝึกเสร็จได้รับ Feedback ทันที จากผู้สอน (3 ท่าน)
- เรียนจบ 2 วัน มี Group Line ไว้ติดต่อสื่อสารกันต่อ
- จัดมาแล้ว 18 Workshop ผู้เรียนมากกว่า 300 คน จากมากกว่า 200 บริษัท
- จัดโดย บริษัท ไอทาเล้นท์ (ไทยแลนด์) จำกัด FMCG & Retail Specialist ซึ่งให้บริการกับลูกค้า เช่น Pepsico, Ovaltine, MamyPoko, Scotch, Boon Rawd Brewery, Blackmores, ข้าวหงษ์ทอง เป็นต้น
Feedback จากผู้เรียน
“ขอบคุณทุกๆคนมากทั้งวิทยากรและผู้เข้าร่วมสัมนาครั้งนี้
วิทยากรสอน แนะนำดีมาก น่าติดตามตลอด ไม่ง่วง
สลับกันให้ความคิดเห็นล้อกันและต่อเนื่อง แบ่งงานกันดีคับ
และที่ขาดในงานนี้ไปไม่ได้ก้อคือ ผู้เข้าร่วมงานทุกคน
ผมจะไม่ได้ความรู้อื่นๆหากไม่มีข้อสงสัยจากผู้เข้าร่วมงานเลย
ไม่ว่าจะถูกก้อได้ข้อมูลเสริม ผิด ก้อได้รู้ว่าจะแก้อย่างไร
ในกลุ่มที่ผิดนั้นผมว่าดี เพราะจะได้รู้ว่าถ้าผิดต้องแก้อย่างไร
และถ้ามีแต่กลุ่มที่เสนอข้อมูลถูก ผมก้อได้ข้อมูลแค่ด้านเดียวสิคับ
เลยขอขอบคุณข้อมูลทุกๆด้านทุกกลุ่มคับ”
“สิ่งที่ชอบคือ เป็นกลุ่มคนทำงานจริงๆ ทำให้มี active participation และได้นำสิ่งที่เรียนไป apply ใช้จริงๆ
ผู้สอนทุกท่านในห้องสามารถให้มุมมองจากประสบการณ์จริงซึ่ง workshop ส่วนใหญ่ไม่สามารถให้ได้ ถือเป็นจุดแข็งของ iTalent ค่ะ”
วัตถุประสงค์ของงาน
- เพื่อสร้างความเข้าใจอันถูกต้องสำหรับการบริหารจัดการลูกค้า Modern Trade / Key Account
- เพื่อให้เข้าใจพื้นฐาน และปัจจัยเกี่ยวข้อง ที่ส่วนงาน Operation หน้าร้านของห้าง MT ใช้ตัดสินใจในการขับเคลื่อนธุรกิจ Retailer
- เพื่อเพิ่มทักษะพื้นฐานที่จำเป็นในการดูแล/บริหารจัดการจุดขาย (Store Level) เช่น การลด OOS, การจัดการพื้นที่พิเศษ
- เพื่อสร้าง Key Account Manager / Key Account Executive ที่มี Logic ที่ถูกต้อง/มีหลักมีการในการคิดและตัดสินใจ ในการขับเคลื่อน Strategy / นโยบายของบริษัท
- เพื่อสร้าง Profitable Growth ให้แก่บริษัท โดย Focus ที่ Mutual Benefit ของทั้ง Retailer และ Supplier
ผลที่คาดว่าจะได้รับ
- Develop Core Competency ของ Function Sales, Marketing และ Trade Marketing
- Mindset และ Attitude ที่จำเป็นในการพัฒนาธุรกิจไปข้างหน้าอย่างยั่งยืน (Organic Growth)
- Logic ในการคิดและตัดสินใจบนพื้นฐานที่ถูกต้อง
- มีความรู้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง เกี่ยวกับการบริหารพื้นที่ขาย ณ จุดขาย (Store Operation)
- ให้สามารถวางแผน แก้ปัญหา และพัฒนา จุดขาย ทั้งในระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว ได้อย่างถูกต้อง และสอดคล้องกับ Corporate Strategy
- ให้สามารถนำสิ่งที่เรียนรู้ มาปรับใช้กับสถานการณ์จริง
Workshop Overview
(เอกสารเป็นภาษาอังกฤษ บรรยายเป็นภาษาไทย)
- Workshop 2 วันเต็ม (ภาคทฤษฎี 1 วัน, ภาคปฏิบัติ 1 วัน)
- ภาคทฤษฎี (Day 1)
- Importance of Store Operation
- Store Visit Preparation
- Step-by-Step Store Visit / Store Check
- Environment / Corporate Theme
- Store Compliance
- Home Shelf (Planogram / Price / FIFO / Promotion)
- Competitor Movement
- Other Category Movement / Initiative
- How to Build Relationship with Store
- Company and Personal Credential
- Top to Top Meeting
- Share info / Get info
- How to increase Sales at Store Level
- Fixing Operational Fundamental
- Opportunity Finding
- How to get special/secondary Display (Trade / Don’t Give)
- Business Review with Store Management
- In-Store Common Issue and How to Fix
- การแก้ปัญหา OOS
- การแก้ปัญหา Stock ลม
- Plan Trip วิ่งของ Sales / Key Account / PC
- การขอพื้นที่พิเศษ (เสียค่าใช้จ่าย / ฟรี)
- ภาคปฏิบัติ (Day 2)
- Wrap-up เนื้อหาต่าง ๆ จาก Day 1
- มอบหมายภาระกิจ Market Visit โดยใช้ทฤษฎีที่เรียนมา เพื่อ
- ค้นหาปัญหาต่างๆ และคำแนะนำในการปรับปรุง In-Store Operation
- ค้นหา Opportunity ต่างๆ ในการเพิ่มยอดขาย ณ จุดขาย
- หลังจาก Market Visit ผู้เรียนนำเสนอข้อมูลต่างๆ เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับ Operation Manager ผู้เชี่ยวชาญ Operation ใน Modern Trade ทุกห้าง
การเรียนการสอน ผู้สอนยกตัวอย่างที่เกิดขึ้นจริง
ร่วมกับสถานการณ์ และปัญหาอุปสรรค
ที่ผู้เรียนประสบจริงในชีวิตการทำงาน
ผู้สอนจะไม่มีการร้องขอให้ผู้เข้าร่วมเปิดเผยข้อมูลใดๆ ที่เป็นความลับบริษัท
และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับอดีต Senior Buyer ตัวจริงเสียงจริง
ทฤษฎีนั้นสำคัญ แต่ประสบการณ์สำคัญไม่แพ้กัน Process / Method / Technic / Tactic จำเป็นต้องผสานกันเพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่แต่ละบริษัทต้องการจะ Deliver
Facilitator
( 2 + 1 ) Facilitator ทั้ง 2 ท่าน จะร่วมสอนร่วมแชร์ประสบการณ์ตลอดทั้ง 2 วัน รวมถึง ผู้เชี่ยวชาญ Store Operation Management อีก 1 ท่าน จะร่วมกันถ่ายทอดใน Workshop ครั้งนี้
Facilitator ท่านที่ 1 ตัวแทน Key Account Operation Manager มืออาชีพจากบริษัทข้ามชาติ : คุณอัญชุรี พงษ์สุทธิรักษ์
- ประสบการณ์ทำงานวงการ FMCG มากกว่า20 ปี บริหารสินค้าในบริษัท Multi-National Company ที่มียอดขายระดับหลายพันล้านบาทต่อปี ทั้งสินค้าประเภท Food และ Non-Food
- ผ่านประสบการณ์ดูแลทั้งแผนก Sales & Marketing จึงเป็นผู้ที่เข้าใจมุมมองของ Sales & Marketing ทั้งสองฝ่ายอย่างลึกซึ้ง จึงสามารถแชร์ประสบการณ์ และการประยุกต์ใช้กลยุทธ์ที่ Win-Win
- ตำแหน่งสุดท้ายที่รับผิดชอบตำแหน่ง Business Operation and Capability Manager ที่ดูแลห้างทุกประเภทใน Channel Modern Trade และพัฒนาทีมงาน Operation ให้สามารถปฏิบัติงานได้อย่างหลักการ เพื่อเพิ่มโอกาสในการขายหน้าร้าน
- เป็นผู้ริเริ่ม Set up ทีม Sales Operation ที่ดูแลทุกห้างทุกสาขาในพื้นที่ต่างจังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งเป็นเพียงไม่กี่บริษัทใน FMCG Industry ที่ประสบความสำเร็จในการขยายไปต่างจังหวัด
- ปัจจุบันรับบทบาทเป็นที่ปรึกษาอิสระ (Consultant)
Facilitator ท่านที่ 2 ตัวแทนพัฒนาบุคลากรในวงการ FMCG : คุณชุติพงษ์ เบญจสัตย์กุล, Consultant, iTalent (Thailand) Co., Ltd.
- Consultant และผู้ร่วมก่อตั้ง iTalent (Thailand) Co., Ltd. Recruitment Agency ที่เชี่ยวชาญในการ Recruit Commercial Professional ให้กับบริษัท Fast Moving Consumer Goods (FMCG) ขนาดใหญ่ (ยอดขาย 5,000 ล้าน จนถึงหลักหลายหมื่นล้านบาทต่อปี) ส่วนหนึ่งของรายชื่อลูกค้า PepsiCo, Colgate-Palmolive, Dutch Mill, Mead Johnson Nutrition เป็นต้น
- ประสบการณ์ 13 ปีในวงการ FMCG ดูแล Sales ในบริษัทอันดับต้นๆ ของโลกในวงการ Consumer Product เช่น Nestle, Dumex, DKSH และ Mars
- เข้าใจ Core Competency ของ Sales Function ทำให้สามารถ Identify Gap, Develop/Close Gap เพื่อพัฒนาบุคลากรให้สามารถจัดการ Business Challenge ได้ตรงตาม Corporate Goal
Special Guest (ร่วมสอนในวันที่ 2) ตัวแทน Operation Manager
- ด้วยประสบการณ์การทำงานในวงการ FMCG กว่า 20 ปี เคยดูแลสินค้าหลากหลายประเภท เคยดูแลทีม PC กว่า 1,000 ชีวิต
- เริ่มต้นการทำงานตั้งแต่ระดับ Operation หน้าร้าน และเติบโตตามลำดับจนปัจจุบันบริหารทีมงาน PC / Merchandiser / BA / Operation กว่า 100 ชีวิต ครอบคลุมห้าง Modern Trade และ ร้านค้าประเภท Traditional Trade (TT/GT) ทั่วประเทศไทย
- พร้อมที่จะมาเปิดเผยกลเม็ด เคล็ดลับ ที่เรียนรู้มาทั้งชีวิต เพื่อให้ช่วยในการบริหารสินค้า ณ จุดขาย ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด รวมถึงการเพิ่มยอดขาย ณ จุดขาย ด้วยวิธีต่างๆ แบบหวังผล
จุดเด่นของ Workshop นี้คือ Market Visit ในวันที่ 2
Highlight วันที่ 2 คือการไป Market Visit จริง ในห้าง Modern Trade (Hyper + Super)
- เรียนทฤษฎีจบ เพื่อให้มั่นใจว่าเข้าใจจริง และสามารถนำไปประยุกต์ได้จริง โดยการทำงานกลุ่มร่วมกัน รับมอบภาระกิจ Market Visit โดยใช้ทฤษฎีที่เรียนมา เพื่อ
- ค้นหาปัญหาต่างๆ และคำแนะนำในการปรับปรุง In-Store Operation
- ค้นหา Opportunity ต่างๆ ในการเพิ่มยอดขาย ณ จุดขาย
- ฝึกนำเสนอ Powerpoint Presentation 30 นาที
- ได้รับ Feedback ทันที จากผู้สอน (3 ท่าน) อีก 30 นาที
- หลังจาก Market Visit ผู้เรียนนำเสนอข้อมูลต่างๆ เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับ Operation Manager ผู้เชี่ยวชาญ Operation ใน Modern Trade ทุกห้าง
Workshop นี้เหมาะสำหรับ :
- Key Account Executive / Account Executive / Customer Executive
- Key Account Supervisor / Account Supervisor / Customer Supervisor
- Key Account Manager / Account Manager / Customer Manager (มือใหม่ / ระดับเริ่มต้น)
- Trade Marketing / Category Management หรือแผนก Support อื่น ๆ ที่ต้องการเข้าใจงาน Operation ของห้าง Modern Trade
- ผู้ที่ไม่เคยมีประสบการณ์ในการบริหาร Modern Trade / Key Account แต่มีความสนใจ
Upcoming Date & Location
- วันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน และอังคารที่ 1 ธันวาคม 2563 (หลักสูตร 2 วัน)
- เวลา 9.30 – 17.00น.
- สถานที่: X2 Vibe Bangkok Sukhumvit Hotel โรงแรมครอสทูไวบ์กรุงเทพสุขุมวิท (บริการที่จอดรถฟรี)
- แผนที่ google map (ตามรูปข้างล่าง) อยู่ใกล้ BTS อ่อนนุช
Price :
ราคาต่อท่าน รวมเอกสารประกอบ Workshop, Coffee Break วันละ 2 ชุด และอาหารกลางวัน-บุปเฟ่ต์ 2 มื้อ
- ราคาปกติ
15,000 + (VAT 7%) 1,050 = ยอดสุทธิ 16,050 บาท
- ราคา Early Bird (สำหรับผู้ชำระเงิน 6 ท่านแรก เท่านั้น)
12,000 + (VAT 7%) 840 = ยอดสุทธิ 12,840 บาท
- ราคาสำหรับผู้สังเกตการณ์หลังห้อง (Observer)
8,000 + (VAT 7%) 560 = ยอดสุทธิ 8,560 บาท
ได้ทุกอย่างเหมือนผู้เรียน ยกเว้นไม่ได้ร่วมกิจกรรม Workshop
รับจำนวนจำกัด 20 ที่นั่ง
กรณีขอใบเสร็จรับเงินในนามบริษัท/นิติบุคคล
- ค่าธรรมเนียมการลงทะเบียนสามารถหักภาษี ณ ที่จ่ายได้ 3%
- ราคาปกติ 16,050.00 บาท รวม VAT (ราคาไม่รวม VAT = 15,000 หักภาษีได้ 3% 450.00 บาท)
ยอดโอนสุทธิ 15,600.00 บาท - ราคา Early Bird 12,840.00 บาท รวม VAT (ราคาไม่รวม VAT = 12,000 หักภาษีได้ 3% 360.00 บาท)
ยอดโอนสุทธิ 12,480.00 บาท - ราคา Observer 8,560 บาท รวม VAT (ราคาไม่รวม VAT = 8,000 หักภาษีได้ 3% 240.00 บาท)
ยอดโอนสุทธิ 8,320.00 บาท
- ราคาปกติ 16,050.00 บาท รวม VAT (ราคาไม่รวม VAT = 15,000 หักภาษีได้ 3% 450.00 บาท)
- หากต้องการใบเสนอราคา หรือ ใบแจ้งหนี้ กรุณาติดต่อ Line Id : @italent (add friend จากมือถือคลิ๊ก https://line.me/R/ti/p/%40nai6405r )
- ขอสงวนสิทธิ์ไม่รับคืนเงินไม่ว่ากรณีใดๆ ก็ตาม
- การลงทะเบียนจะสมบูรณ์หลังจากท่านได้รับการยืนยันการรับโอนเงิน
รายละเอียดสำหรับออกหนังสือหักภาษี ณ ที่จ่าย
- บริษัท ไอทาเล้นท์ (ไทยแลนด์) จำกัด สำนักงานใหญ่
- Tax ID: 010-555-210-2128
- 341 ถ.สมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน คลองสาน กทม. 10600
รายละเอียดบัญชี เพื่อโอนเงิน
- ธนาคารกรุงเทพ สาขาราชเทวี บัญชีออมทรัพย์ : 123-446531-6
- ชื่อบัญชี “บจก. ไอทาเล้นท์ (ไทยแลนด์)”
กรุณาส่งหลักฐาน (รูปถ่าย/Scan พร้อม(กรุณาแจ้งชื่อ นามสกุล) การโอนเงิน มาที่
Line ID : @italent
email : chutipong@iTalent.co.th
Fax : 02-438-1798 (กรุณาแจ้งชื่อ นามสกุล ในเอกสารที่นำส่ง)
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม :
โทรศัพท์: 083-123-8814 (คุณป๊อป)
Line Id: @italent (add friend จากมือถือคลิ๊ก https://line.me/R/ti/p/%40nai6405r )
Email: chutipong@italent.co.th