สอนคิด Strategy วางแผนรายปีสำหรับห้าง MT แบบมืออาชีพ
พร้อมสอนวิธีเจรจาต่อรอง TTA กับจัดซื้อ ด้วยการจำลองสถานการณ์เสมือนจริง

“ซ้อมใหญ่ก่อนลงสนามจริง”
On-site วันพฤหัสที่ 17 และ ศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายน (หลักสุตร 2 วัน)

เพราะเราเชื่อว่า การสร้าง Profitable Growth ต้องเริ่มต้นจากพื้นฐานที่ถูกต้องและแข็งแรง ทั้งทฤษฎี และ mindset

จุดเด่นของ Workshop
  • มีผู้สอนจำนวน 2 ท่าน
  • หนึ่งในผู้สอนเป็นอดีตผู้บริหารระดับสูงห้าง Hypermakret
  • ผู้สอนทุกท่านมีประสบการณ์ทำงานในวงการ FMCG เกิน 20 ปี
  • ผู้สอนทุกท่านเคยทำงานในบริษัทข้ามชาติที่มียอดขายหลักหมื่นล้านต่อปี
  • จากสถิติผู้สอนสามารถตอบคำถาม/ข้อสงสัยที่เกี่ยวกับ FMCG จากผู้เข้าเรียนได้ทุกคำถาม
  • เน้นภาคปฏิบัติคือการนำสิ่งที่เรียนมาทดลองใช้
  • ภาคปฏิบัติคือ การฝีก Role Play กับ (อดีต) Buyer จำลองสถานการณ์ และฝึกซ้อมการนำเสนอในรูปแบบเสมือน
  • ฝึกเสร็จได้รับ Feedback ทันที จากผู้สอน
  • เรียนจบ มี Group Line ไว้ติดต่อสื่อสารกันต่อ
  • จัดมาแล้ว 23 Workshop (on-site) ผู้เรียนมากกว่า 300 คน จากมากกว่า 200 บริษัท
  • สอนรูปแบบ Online ผู้เรียนมากกว่า 200 คน จากมากกว่า 100 บริษัท
  • จัดโดย บริษัท ไอทาเล้นท์ (ไทยแลนด์) จำกัด FMCG & Retail Specialist ซึ่งให้บริการกับลูกค้า เช่น Pepsico, Ovaltine, MamyPoko, Scotch, Boon Rawd Brewery, Blackmores, ข้าวหงษ์ทอง เป็นต้น
Feedback จากผู้เรียน

“ขอบคุณทุกๆคนมากทั้งวิทยากรและผู้เข้าร่วมสัมนาครั้งนี้
วิทยากรสอน แนะนำดีมาก น่าติดตามตลอด ไม่ง่วง
สลับกันให้ความคิดเห็นล้อกันและต่อเนื่อง แบ่งงานกันดีคับ
และที่ขาดในงานนี้ไปไม่ได้ก้อคือ ผู้เข้าร่วมงานทุกคน
ผมจะไม่ได้ความรู้อื่นๆหากไม่มีข้อสงสัยจากผู้เข้าร่วมงานเลย
ไม่ว่าจะถูกก้อได้ข้อมูลเสริม ผิด ก้อได้รู้ว่าจะแก้อย่างไร
ในกลุ่มที่ผิดนั้นผมว่าดี เพราะจะได้รู้ว่าถ้าผิดต้องแก้อย่างไร
และถ้ามีแต่กลุ่มที่เสนอข้อมูลถูก ผมก้อได้ข้อมูลแค่ด้านเดียวสิคับ
เลยขอขอบคุณข้อมูลทุกๆด้านทุกกลุ่มคับ”

“สิ่งที่ชอบคือ เป็นกลุ่มคนทำงานจริงๆ ทำให้มี active participation และได้นำสิ่งที่เรียนไป apply ใช้จริงๆ
ผู้สอนทุกท่านในห้องสามารถให้มุมมองจากประสบการณ์จริงซึ่ง workshop ส่วนใหญ่ไม่สามารถให้ได้ ถือเป็นจุดแข็งของ iTalent ค่ะ”


Course Overview

เชื่อว่า Supplier ทุกรายเข้าใจอย่างถ่องแท้ว่า การเตรียมตัวก่อนไปดีล TTA (Trade Term Agreement) เป็นเรื่องสำคัญมากถึงมากที่สุด และพยายามเตรียมกันอย่างดี อย่างรอบคอบ แต่บ่อยครั้งกลับตกม้าตายขณะอยู่ต่อหน้าจัดซื้อ อันเกิดจากการคิดไปเองว่า 

  • ถ้าเสนอแบบนี้แล้ว จัดซื้อจะสนองแบบนั้นแน่นอน
  • ถ้าพูดแบบนี้แล้ว จัดซื้อจะต้องตอบกลับมาในรูปแบบนี้
  • ถ้างัดแผนนี้มาใช้ จัดซื้อจะต้องคล้อยตามอย่างแน่นอน

ยืนยันครับว่า เป็นเรื่องปกติมาก ที่ทุกอย่างมักไม่เป็นไปตามแผน นั่นเพราะ Supplier ส่วนใหญ่

  • ไม่เข้าใจความต้องการจัดซื้ออย่างแท้จริง
  • ไม่เข้าใจขั้นตอนการเจราจาต่อรอง (ส่วนใหญ่ทำเป็นแต่ต่อราคา)
  • และยิ่งกว่านั้นคือ ไม่เข้าใจหน้าที่และประโยชน์ของ TTA 

แม้ Skill เจรจาต่อรองคุณจะเทพแค่ไหนก็ตาม หากตั้งใจแค่ไปต่อรอง TTA แบบไม่มี Year Plan ไม่มี Strategy ปีหน้า รับรองว่าได้เจ็บตัวกลับมาไม่มากก็น้อย

ส่วนเรื่อง Strategy ก็เป็นคำพูดฮิตติดปากของฝ่ายบริหาร แต่สำหรับคนหน้างาน คำนี้ดูสูงส่ง จับต้องไม่ได้ ดังนั้นเรื่องที่จะให้คิด Strategy จึงเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้เลยสำหรับคนส่วนใหญ่
แต่จะทำงานแบบไม่มีแผนการ ลุยแก้ปัญหาเฉพาะหน้ารายวันไปเรื่อยๆ แบบนี้คงไม่สามารถสร้างธุรกิจที่ยั่งยืนได้ หลักสูตรนี้จึงได้ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ 2 เรื่องในเวลาเดียวกัน


ผลที่คาดว่าจะได้รับ
  1. เข้าใจใน “ภาพรวมทั้งหมดในแนวทางการสังเคราะห์หลังจาก ผ่านกระบวนการวิเคราะห์ตัวเลข และแนวโน้มก่อนทำกลยุทธ์เสนอฝ่ายจัดซื้อ”
  2. สามารถพัฒนา Strategic Account Plan (แผนรายปี) ได้
  3. นำเสนอแผนการกับผุ้ที่เกี่ยวข้องได้แบบน่าเชื่อถือ
  4. พร้อมแผนเจรจาต่อรอง TTA

วิธีที่พิสูจน์แล้วว่าช่วยพัฒนา และเพิ่มทักษะในการเจรจาต่อรอง TTA คือ การฝึกฝน ฝึกฝน และฝึกฝน ดังนั้น Workshop นี้จึงถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อเป็น “การซ้อมใหญ่ก่อนลงสนามจริง” และนำไปสู่

  • การฝึกซ้อมดีล TTA กับจัดซื้อ โดยจำลองสถานการณ์เสมือนจริง (Roleplay) ในรูปแบบที่ใกล้เคียงกับการดีล TTA ที่สุด
  • ด้วยการฝึกสังเกตตัวเอง และเพื่อนร่วมชั้นเรียน จะเสริมสร้างทักษะในการประเมินสถานการณ์หน้างานที่เกิดขึ้น เพื่อคาดเดารูปแบบที่เกิดขึ้นบ่อย และวิธีการรับมืออย่างมีประสิทธิภาพ
  • การได้รับ Feedback จาก(อดีต)จัดซื้อทันที จะเสริมสร้างการนำไปปรับใช้ และประยุกต์ใช้ได้แบบทันท่วงที

รูปแบบการทำ Workshop
  • Workshop 2 วันเต็ม (ภาคทฤษฎี 1 วัน, ภาคปฏิบัติ 1 วัน)
    ภาคทฤษฎี (Day 1)
  1. Why MT need Account Plan and Strategy
    การแก้ปัญหาเฉพาะหน้ารายวัน หรือการปิดยอดขายทีละเดือน ไม่สามารถการันตีการบรรลุเป้าหมายใหญ่ได้
  2. Strategic Planning Process
    ขั้นตอนการวางแผน ไม่ได้อะไรแตกต่างจากการวางแผนปกติทั่วไป เพียงแต่ต้องการสิ่งที่ประยุกต์กับสินค้า FMCG ได้จริง
  3. Financial Calculation and Financial Impact
    ทุกแผน วัดกันที่ตัวเลข เพราะฉะนั้น ต้องรู้ว่าอะไร ต้องคำนวณอย่างไร เพื่อให้ได้ตัวเลขใกล้เคียงกับความเป็นจริง และน่าเชื่อถือที่สุด
  4. 1-Page Strategic Account Plan
    แผนที่ดีต้องกระชับ จำง่าย และทำได้จริง ดังนั้น แผนเราควร Print ออกมาติดข้างโต๊ะทำงานได้
  • ภาคปฏิบัติ (Day 2)
    แบ่งกลุ่มผู้เรียนเป็นกลุ่มละ 3 – 5 ท่าน
  • แต่ละกลุ่มรับโจทย์ที่แตกต่างกัน เพื่อเตรียมการดีล TTA กับจัดซื้อ
    1. เปลี่ยน​ Unconditional Rebate เป็น​ Conditional Rebate
    2. ขอลด% Unconditional Rebate
    3. ปฏิเสธการเปลี่ยนเป็น​ Net Net Cost
  • แต่ละกลุ่มส่งตัวแทนเพื่อดีล TTA กับจัดซื้อ จำลองสถานการณ์เสมือนจริง โดยการดีลกับจัดซื้อจริง (อดีตผู้บริหารระดับสูงห้าง Hypermarket ในไทยและต่างประเทศ (ตำแหน่งสุดท้าย Commercial Director) ตามโจทย์ที่ได้รับ
  • หลังจบ สรุปบทเรียนให้ทันที
    1. สรุปจากเพื่อนร่วมชั้น สิ่งที่ได้เรียนรู้และสามารถนำไปปรับ หรือประยุกต์ใช้งานจริง
    2. สรุปจากผู้สอน ได้แก่ หลักการ, หลักคิด, ข้อควรระวัง, สิ่งที่ควรพูด, สิ่งที่ไม่ควรพูด, สิ่งที่จัดซื้อคิดและแสดงออก, แนวทางที่เหมาะสมในการรับมือจัดซื้อในรูปแบบต่างๆ, ตอกย้ำแง่คิด “เรื่องการคำนึงถึงผลประโยชน์ทั้งสองฝ่ายมากกว่าพูดถึงประโยชน์ของเราฝ่ายเดียว” เป็นต้น

การเรียนการสอน ผู้สอนยกตัวอย่างที่เกิดขึ้นจริง
ร่วมกับสถานการณ์ และปัญหาอุปสรรค
ที่ผู้เรียนประสบจริงในชีวิตการทำงาน

ผู้สอนจะไม่มีการร้องขอให้ผู้เข้าร่วมเปิดเผยข้อมูลใดๆ ที่เป็นความลับบริษัท

This image has an empty alt attribute; its file name is iTalent-Training-1-square.png
ร่วมกันแก้โจทย์ และฝึกซ้อมการนำเสนอในรูปแบบเสมือน (Role Play) 
และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับอดีต Buyer ตัวจริงเสียงจริง

“ประวัติศาสตร์มักจะซ้ำรอยตัวมันเอง” เรื่องที่เกิดขึ้นในการดีลกับ Modern Trade ก็เช่นกัน

ทฤษฎีนั้นสำคัญ แต่ประสบการณ์สำคัญไม่แพ้กัน Process / Method / Technic / Tactic จำเป็นต้องผสานกันเพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่แต่ละบริษัทต้องการจะ Deliver


Facilitator
This image has an empty alt attribute; its file name is Chaiyasit-150x150.png

Facilitator ท่านที่ 1 : คุณ ไชยสิทธิ์ ราชพิทักษ์, Founder, C.R. 8210 Intertrade Co., Ltd.

  • อดีตผู้บริหารระดับสูงห้าง Hypermarket ในไทยและต่างประเทศ (ตำแหน่งสุดท้าย Commercial Director)
  • เป็นผู้บุกเบิกห้าง Format Hypermarket ในไทยจนประสบความสำเร็จในฝั่ง Buyer และ Marketing
  • เป็นผู้บริหารจัดการด้าน Operation procedure ขยาย Format CVS ให้กับห้าง Hypermarket ชื่อดัง
  • เป็นคนแรกที่นำ Loyalty Program มาประยุกต์ใช้ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับ Shopper Insight
  • ปัจจุบันเป็น Consultant และบริหารสินค้าในตลาดอินโดไชน่า (ไทย เวียดนาม พม่า กัมพูชา ลาว)
  • ประสบการณ์ด้าน Retail Management มากกว่า 20 ปี
  • เคยร่วมงานกับผู้บริหารระดับสูง (Supplier/Vendor) บริษัท FMCG ชั้นนำระดับ Global และ Local
This image has an empty alt attribute; its file name is speaker-3-150x150.png

Facilitator ท่านที่ 2 : ตัวแทนพัฒนาบุคลากรในวงการ FMCG : คุณชุติพงษ์ เบญจสัตย์กุล, Consultant, iTalent (Thailand) Co., Ltd.

  • Consultant และผู้ร่วมก่อตั้ง iTalent (Thailand) Co., Ltd. (FMCG & Retail Specialist)ให้บริการแบบครบวงจรแก่บริษัท Fast Moving Consumer Goods (FMCG) ขนาดเล็ก กลาง และใหญ่ (ยอดขาย 5,000 ล้าน จนถึงหลักหลายหมื่นล้านบาทต่อปี) ส่วนหนึ่งของรายชื่อลูกค้า PepsiCo, Colgate-Palmolive, ข้าวหงษ์ทอง, Uni-charm เป็นต้น
  • ประสบการณ์ทำงาน 13 ปีในบริษัท FMCG อันดับต้นๆ ของโลกในวงการ เช่น  Nestle, Dumex, DKSH และ Mars เริ่มตั้งแต่ระดับปฎิบัติการถึงระดับบริหาร
  • ด้วยประสบการณ์รวมในวงการ FMCG & Retail กว่า 23 ปี ผ่านการทำงานในบริษัทยอดขายหลักหมื่นล้าน ปัจจุบันให้ความรู้ และคำปรึกษาแก่ SME (สินค้าทุกประเภท) จัด Workshop ให้ความรู้กับบริษัทต่างๆ มากกว่า 200 บริษัท สนใจปรึกษาได้ มั่นใจ ช่วยได้ครบทุกปัญหา จบในที่เดีย

Workshop นี้เหมาะสำหรับ :
  • เจ้าของกิจการ หรือผู้บริหารที่ดูแลภาพรวม Sales & Marketing
  • เซลล์ Key Account (มือใหม่ / ระดับเริ่มต้น) ที่ต้องการพื้นฐานที่ถูกต้องในการทำงาน
  • เซลล์ Key Account (มือใหม่ / ระดับเริ่มต้น) ที่ต้องการทบทวนหลักคิด และวิธีการทำงานที่ผ่านมา
  • แผนกที่เกี่ยวข้องกับการดีลกับห้าง MT เช่น Marketing, Trade Marketing, Customer Service, Category Management, Space Management
  • ผู้ที่ไม่เคยมีประสบการณ์ในการบริหาร Modern Trade / Key Account แต่มีความสนใจ
  • ผู้ที่ไม่ได้อยู่วงการ FMCG สามารถเรียนได้ แต่อาจจะไม่เข้าใจ 100%
  • ห้าง Modern Trade นั้นหมายรวมถึง makro, Big C, Lotus’s, 7-Eleven, CJ, Tops, Foodland, Villa, The Mall, Boots, Watsons, Homepro, ไทวัสดุ, DoHome เป็นต้น

Upcoming Date & Location
  • วันพฤหัสที่ 17 และ ศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2565 ​ (หลักสูตร 2 วัน)
  • เวลา 9.30 – 17.00น. 
  • สถานที่:  Royal Orchid Sheraton Hotel & Towers  ซอยเจริญกรุง 30 ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตรงข้าม ICONSIAM
  • แผนที่ google map (ตามรูปข้างล่าง)
This image has an empty alt attribute; its file name is image-2.png

Price :

ราคาต่อท่าน รวมเอกสารประกอบ Workshop, Coffee Break 2 ชุด และอาหารกลางวัน 1 มื้อ

  • ราคาปกติ
    15,000 + (VAT 7%) 1,050 = ยอดสุทธิ 16,050 บาท
  • ราคา Early Bird (สำหรับผู้ชำระเงิน 4 ท่านแรก เท่านั้น)
    12,000 + (VAT 7%) 840 = ยอดสุทธิ  12,840 บาท
  • ราคาสำหรับผู้สังเกตการณ์หลังห้อง (Observer)
    8,000 + (VAT 7%) 560 = ยอดสุทธิ  8,560 บาท
    ได้ทุกอย่างเหมือนผู้เรียน ยกเว้นไม่ได้ร่วมกิจกรรม Workshop

รับจำนวนจำกัด 30 ที่นั่ง

กรณีขอใบเสร็จรับเงินในนามบริษัท/นิติบุคคล
  1. ค่าธรรมเนียมการลงทะเบียนสามารถหักภาษี ณ ที่จ่ายได้ 3%
    1. ราคาปกติ 16,050.00 บาท รวม VAT (ราคาไม่รวม VAT = 15,000 หักภาษีได้ 450.00 บาท)
      ยอดโอนสุทธิ 15,600.00 บาท
    2. ราคา Early Bird 12,840.00 บาท รวม VAT (ราคาไม่รวม VAT = 12,000 หักภาษีได้ 360.00 บาท)
      ยอดโอนสุทธิ 12,480.00 บาท
    3. ราคา Observer 8,560 บาท รวม VAT (ราคาไม่รวม VAT = 8,000 หักภาษีได้ 240.00 บาท)
      ยอดโอนสุทธิ 8,320.00 บาท
  2. หากต้องการใบเสนอราคา หรือ  ใบแจ้งหนี้ กรุณาติดต่อ Line Id : @italent (add friend จากมือถือคลิ๊ก https://line.me/R/ti/p/%40nai6405r )
  3. ขอสงวนสิทธิ์ไม่รับคืนเงินไม่ว่ากรณีใดๆ ก็ตาม
  4. การลงทะเบียนจะสมบูรณ์หลังจากท่านได้รับการยืนยันการรับโอนเงิน

รายละเอียดสำหรับออกหนังสือหักภาษี ณ ที่จ่าย

  • บริษัท ไอทาเล้นท์ (ไทยแลนด์) จำกัด สำนักงานใหญ่
  • Tax ID: 010-555-210-2128
  • 341 ถ.สมเด็จเจ้าพระยา แขวงคลองสาน เขตคลองสาน กทม. 10600

รายละเอียดบัญชี เพื่อโอนเงิน

  • ธนาคารกรุงเทพ สาขาราชเทวี บัญชีออมทรัพย์ : 123-446531-6
  • ชื่อบัญชี “บจก. ไอทาเล้นท์ (ไทยแลนด์)”

กรุณาส่งหลักฐาน (รูปถ่าย/Scan พร้อม(กรุณาแจ้งชื่อ นามสกุล) การโอนเงิน มาที่

Line ID : @italent                                                           
email : chutipong@iTalent.co.th
Fax : 02-438-1798 (กรุณาแจ้งชื่อ นามสกุล ในเอกสารที่นำส่ง)

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม :

โทรศัพท์:    083-123-8814 (คุณป๊อป)
Line Id:      @italent (add friend จากมือถือคลิ๊ก https://line.me/R/ti/p/%40nai6405r )
Email:        chutipong@italent.co.th