⚫ ⚫ ⚫KAM 4.0 ⚫ ⚫ ⚫
ปิดเป้าได้-เจ้านายรัก-Buyerปลื้ม
เพราะเราเชื่อว่า การสร้าง Profitable Growth ต้องเริ่มต้นจากพื้นฐานที่ถูกต้องและแข็งแรง ทั้งทฤษฎี และ mindset
จุดเด่นของ Workshop
- มีผู้สอนจำนวน 3 ท่าน
- มี Special Guest อดีต Senior Buyer Tesco ร่วมสอนอีก 1 ท่าน
- ผู้สอนทุกท่านมีประสบการณ์ทำงานในวงการ FMCG เกิน 20 ปี
- ผู้สอนทุกท่านเคยทำงานในบริษัทข้ามชาติที่มียอดขายหลักหมื่นล้านต่อปี
- จากสถิติผู้สอนสามารถตอบคำถาม/ข้อสงสัยที่เกี่ยวกับ FMCG จากผู้เข้าเรียนได้ทุกคำถาม
- สอนทั้งทฤษฎีและปฏิบัติ
- ทฤษฎี เป็นเรื่องสากล ที่บริษัทเล็ก/ใหญ่ ก็ควรมีแนวคิดแบบเดียวกัน ความแตกต่าง คือ การนำไปประยุกต์ใช้ หาแนวที่เสริมจุดแข็งของตัวเอง
- ภาคปฏิบัติคือการนำสิ่งที่เรียนมาทดลองใช้
- ภาคปฏิบัติคือ การฝีก Role Play กับ (อดีต) Buyer จำลองสถานการณ์ และฝึกซ้อมการนำเสนอในรูปแบบเสมือน
- ฝึกเสร็จได้รับ Feedback ทันที จากผู้สอน (4 ท่าน)
- เรียนจบ 2 วัน มี Group Line ไว้ติดต่อสื่อสารกันต่อ
- จัดมาแล้ว 18 Workshop ผู้เรียนมากกว่า 300 คน จากมากกว่า 200 บริษัท
- จัดโดย บริษัท ไอทาเล้นท์ (ไทยแลนด์) จำกัด FMCG & Retail Specialist ซึ่งให้บริการกับลูกค้า เช่น Pepsico, Ovaltine, MamyPoko, Scotch, Boon Rawd Brewery, Blackmores, ข้าวหงษ์ทอง เป็นต้น
Feedback จากผู้เรียน
“ขอบคุณทุกๆคนมากทั้งวิทยากรและผู้เข้าร่วมสัมนาครั้งนี้
วิทยากรสอน แนะนำดีมาก น่าติดตามตลอด ไม่ง่วง
สลับกันให้ความคิดเห็นล้อกันและต่อเนื่อง แบ่งงานกันดีคับ
และที่ขาดในงานนี้ไปไม่ได้ก้อคือ ผู้เข้าร่วมงานทุกคน
ผมจะไม่ได้ความรู้อื่นๆหากไม่มีข้อสงสัยจากผู้เข้าร่วมงานเลย
ไม่ว่าจะถูกก้อได้ข้อมูลเสริม ผิด ก้อได้รู้ว่าจะแก้อย่างไร
ในกลุ่มที่ผิดนั้นผมว่าดี เพราะจะได้รู้ว่าถ้าผิดต้องแก้อย่างไร
และถ้ามีแต่กลุ่มที่เสนอข้อมูลถูก ผมก้อได้ข้อมูลแค่ด้านเดียวสิคับ
เลยขอขอบคุณข้อมูลทุกๆด้านทุกกลุ่มคับ”
“สิ่งที่ชอบคือ เป็นกลุ่มคนทำงานจริงๆ ทำให้มี active participation และได้นำสิ่งที่เรียนไป apply ใช้จริงๆ
ผู้สอนทุกท่านในห้องสามารถให้มุมมองจากประสบการณ์จริงซึ่ง workshop ส่วนใหญ่ไม่สามารถให้ได้ ถือเป็นจุดแข็งของ iTalent ค่ะ”
วัตถุประสงค์ของงาน
- เพื่อสร้างความเข้าใจอันถูกต้องสำหรับการบริหารจัดการลูกค้า Modern Trade / Key Account
- เพื่อให้เข้าใจพื้นฐาน และปัจจัยต่างๆ ที่ Buyer ใช้ตัดสินใจในการขับเคลื่อนธุรกิจ Retailer
- เพื่อเพิ่มทักษะพื้นฐานที่จำเป็นในการดูแล/บริหารจัดการลูกค้า เช่น การคำนวณ GP (Gross Profit), Margin, Account Profitability
- เพื่อสร้าง Account Manager ที่มี Logic ที่ถูกต้อง/มีหลักมีการในการคิดและตัดสินใจ ในการขับเคลื่อน Strategy / นโยบายของบริษัท
- เพื่อสร้าง Profitable Growth ให้แก่บริษัท โดย Focus ที่ Mutual Benefit ของทั้ง Retailer และ Supplier
ผลที่คาดว่าจะได้รับ
- Develop Core Competency ของ Function Sales
- Mindset และ Attitude ที่จำเป็นในการพัฒนาธุรกิจไปข้างหน้า
- Logic ในการคิดและตัดสินใจบนพื้นฐานที่ถูกต้อง
- ให้สามารถนำสิ่งที่เรียนรู้ มาปรับใช้กับสถานการณ์จริง
Workshop Overview
(เอกสารเป็นภาษาอังกฤษ บรรยายเป็นภาษาไทย)
- Workshop 2 วันเต็ม (ภาคทฤษฎี 1 วัน, ภาคปฏิบัติ 1 วัน)
- ภาคทฤษฎี (Day 1)
- Basic Key Account Management Basic Calculation
- What Retailers Really Want
- Pricing
- Promotion
- How-to Performance Analysis
- Basic Category Management
- Operation Excellent
- Basic Key Account Management Basic Calculation
- ภาคปฏิบัติ (Day 2)
- Wrap-up เนื้อหาต่าง ๆ
- เหตุการณ์จำลองที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้งานได้จริง
- การนำเสนอ Promotion ให้ Buyer ยอมรับ
- การติดตามงานสำคัญจาก Buyer
- การประสานงานกับ Buyer แก้ปัญหาสินค้าขาดหน้าร้าน OOS
- จำลองสถานการณ์ และฝึกซ้อมการนำเสนอในรูปแบบเสมือน (Role Play) และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับอดีต Senior Buyer ตัวจริงเสียงจริง
การเรียนการสอน ผู้สอนยกตัวอย่างที่เกิดขึ้นจริง
ร่วมกับสถานการณ์ และปัญหาอุปสรรค
ที่ผู้เรียนประสบจริงในชีวิตการทำงาน
ผู้สอนจะไม่มีการร้องขอให้ผู้เข้าร่วมเปิดเผยข้อมูลใดๆ ที่เป็นความลับบริษัท
“ประวัติศาสตร์มักจะซ้ำรอยตัวมันเอง” เรื่องที่เกิดขึ้นในการดีลกับ Modern Trade ก็เช่นกัน
ทฤษฎีนั้นสำคัญ แต่ประสบการณ์สำคัญไม่แพ้กัน Process / Method / Technic / Tactic จำเป็นต้องผสานกันเพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่แต่ละบริษัทต้องการจะ Deliver
Facilitator
( 3 + 1 ) Facilitator ทั้ง 3 ท่าน จะร่วมสอนร่วมแชร์ประสบการณ์ตลอดทั้ง 2 วัน รวมถึง อดีต Senior Buyer อีก 1 ท่าน จะร่วมกันถ่ายทอดใน Workshop ครั้งนี้
Facilitator ท่านที่ 1 ตัวแทนฝ่าย Key Account Manager บริษัทใหญ่ : คุณวลัย หวังสถิตย์พร อดีต Senior Customer Manager, Unilever
- กับประสบการณ์ 20กว่าปี ในการบริหาร Modern Trade รายใหญ่ (โดยเริ่มต้น 10 ปีแรกใน Unilever) ปัจจุบันเป็นที่ปรึกษามืออาชีพ ช่วยเหลือองค์กรใหญ่ๆ และ SME ในการปรับตัว
- ประสบการณ์การบริหารงานแบบ End to End ด้วยแนวทาง Complete Solution ที่สามารถ Balance Requirements ของทั้งสองฝ่ายในแบบ Win-Win
Facilitator ท่านที่ 2 ตัวแทนฝ่ายผู้ที่เคยอยู่ทั้งฝั่ง Supplier และ Trade (Buyer) : คุณรวิกานต์ ไทยสีหราช
- กับประสบการณ์ 20กว่าปี เริ่มต้นด้วยการเป็น Buyer รุ่นบุกเบิกของ Carrefour หลังจากนั้นได้ย้ายฝั่งไปร่วมงานกับ Supplier รายใหญ่หลายราย อาทิเช่น DKSH และย้ายกลับมาร่วมงานกับ Retail ระดับโลกเช่น IKEA และ Retail สัญชาติไทย ปัจจุบันผันตัวเองเป็น Trainer ผู้เชี่ยวชาญด้าน Change Management
- ผู้ที่เข้าใจมุมมองของทั้งสองฝ่ายอย่างลึกซึ้ง จึงสามารถแชร์ประสบการณ์ และการประยุกต์ใช้กลยุทธ์ที่ Win-Win
Facilitator ท่านที่ 3 ตัวแทนพัฒนาบุคลากรในวงการ FMCG : คุณชุติพงษ์ เบญจสัตย์กุล, Consultant, iTalent (Thailand) Co., Ltd.
- Consultant และผู้ร่วมก่อตั้ง iTalent (Thailand) Co., Ltd. Recruitment Agency ที่เชี่ยวชาญในการ Recruit Commercial Professional ให้กับบริษัท Fast Moving Consumer Goods (FMCG) ขนาดใหญ่ (ยอดขาย 5,000 ล้าน จนถึงหลักหลายหมื่นล้านบาทต่อปี) ส่วนหนึ่งของรายชื่อลูกค้า PepsiCo, Colgate-Palmolive, Dutch Mill, Mead Johnson Nutrition เป็นต้น
- ประสบการณ์ 13 ปีในวงการ FMCG ดูแล Sales ในบริษัทอันดับต้นๆ ของโลกในวงการ Consumer Product เช่น Nestle, Dumex, DKSH และ Mars
- เข้าใจ Core Competency ของ Sales Function ทำให้สามารถ Identify Gap, Develop/Close Gap เพื่อพัฒนาบุคลากรให้สามารถจัดการ Business Challenge ได้ตรงตาม Corporate Goal
Special Guest (ร่วมสอนในวันที่ 2) ตัวแทน Buyer : อดีต Senior Buyer
- ด้วยประสบการณ์การทำงานในวงการ Retail เกือบทั้งชีวิต
- พร้อมที่จะมาเปิดเผยเบื้องหลัง เพื่อให้ช่วยในการทำงานร่วมกันระหว่าง Buyer และ Supplier
จุดเด่นของ Workshop นี้คือ Role Play ในวันที่ 2
Highlight วันที่ 2 คือการทำ Role Play กับ ฺBuyer ตัวจริง (อดีต Senior Buyer)
- เรียนทฤษฎีจบ แจกโจทย์ ทำงานกลุ่มร่วมกัน
- จำลองสถานการณ์ และฝึกซ้อมการนำเสนอในรูปแบบเสมือน (Role Play) และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับอดีต Senior Buyer ตัวจริงเสียงจริง
- การนำเสนอ Promotion ให้ Buyer ยอมรับ
- การติดตามงานสำคัญจาก Buyer
- การนำเสนอสินค้าใหม่
- การประสานงานกับ Buyer แก้ปัญหาสินค้าขาดหน้าร้าน OOS
- ฝึกนำเสนอ Powerpoint Presentation ฝึกดีล ต่อรอง 30 นาที
- ฝึกเสร็จได้รับ Feedback ทันที จากผู้สอน (4 คน) อีก 30 นาที
Workshop นี้เหมาะสำหรับ :
- Key Account Executive / Account Executive / Customer Executive
- Key Account Supervisor / Account Supervisor / Customer Supervisor
- Key Account Manager / Account Manager / Customer Manager (มือใหม่ / ระดับเริ่มต้น)
- Trade Marketing / Category Management หรือแผนก Support อื่น ๆ ที่ต้องการเข้าใจงานดูแลลูกค้า Modern Trade
- ผู้ที่ไม่เคยมีประสบการณ์ในการบริหาร Modern Trade / Key Account แต่มีความสนใจ
Upcoming Date & Location
- วันจันทร์ที่ 24 และอังคารที่ 25 สิงหาคม 2563 (หลักสูตร 2 วัน)
- เวลา 9.30 – 17.00น.
- สถานที่: Royal Orchid Sheraton Hotel & Towers ซอยเจริญกรุง 30 ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตรงข้าม ICONSIAM
- แผนที่ google map (ตามรูปข้างล่าง)
Price :
ราคาต่อท่าน รวมเอกสารประกอบ Workshop, Coffee Break วันละ 2 ชุด และอาหารกลางวัน-บุปเฟ่ต์ 2 มื้อ
- ราคาปกติ
15,000 + (VAT 7%) 1,050 = ยอดสุทธิ 16,050 บาท
- ราคา Early Bird (สำหรับผู้ชำระเงิน 6 ท่านแรก เท่านั้น)
12,000 + (VAT 7%) 840 = ยอดสุทธิ 12,840 บาท
- ราคาสำหรับผู้สังเกตการณ์หลังห้อง (Observer)
8,000 + (VAT 7%) 560 = ยอดสุทธิ 8,560 บาท
ได้ทุกอย่างเหมือนผู้เรียน ยกเว้นไม่ได้ร่วมกิจกรรม Workshop
รับจำนวนจำกัด 30 ที่นั่ง
กรณีขอใบเสร็จรับเงินในนามบริษัท/นิติบุคคล
- ค่าธรรมเนียมการลงทะเบียนสามารถหักภาษี ณ ที่จ่ายได้ 3%
- ราคาปกติ 16,050.00 บาท รวม VAT (ราคาไม่รวม VAT = 15,000 หักภาษีได้ 450.00 บาท) ยอดโอนสุทธิ 15,600.00 บาท
- ราคา Early Bird 12,840.00 บาท รวม VAT (ราคาไม่รวม VAT = 12,000 หักภาษีได้ 360.00 บาท) ยอดโอนสุทธิ 12,480.00 บาท
- หากต้องการใบเสนอราคา หรือ ใบแจ้งหนี้ กรุณาติดต่อ Line Id : @italent (add friend จากมือถือคลิ๊ก https://line.me/R/ti/p/%40nai6405r )
- ขอสงวนสิทธิ์ไม่รับคืนเงินไม่ว่ากรณีใดๆ ก็ตาม
- การลงทะเบียนจะสมบูรณ์หลังจากท่านได้รับการยืนยันการรับโอนเงิน
รายละเอียดสำหรับออกหนังสือหักภาษี ณ ที่จ่าย
- บริษัท ไอทาเล้นท์ (ไทยแลนด์) จำกัด สำนักงานใหญ่
- Tax ID: 010-555-210-2128
- 341 ถ.สมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน คลองสาน กทม. 10600
รายละเอียดบัญชี เพื่อโอนเงิน
- ธนาคารกรุงเทพ สาขาราชเทวี บัญชีออมทรัพย์ : 123-446531-6
- ชื่อบัญชี “บจก. ไอทาเล้นท์ (ไทยแลนด์)”
กรุณาส่งหลักฐาน (รูปถ่าย/Scan พร้อม(กรุณาแจ้งชื่อ นามสกุล) การโอนเงิน มาที่
Line ID : @italent
email : chutipong@iTalent.co.th
Fax : 02-438-1798 (กรุณาแจ้งชื่อ นามสกุล ในเอกสารที่นำส่ง)
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม :
โทรศัพท์: 083-123-8814 (คุณป๊อป)
Line Id: @italent (add friend จากมือถือคลิ๊ก https://line.me/R/ti/p/%40nai6405r )
Email: chutipong@italent.co.th