สอนแบบออนไลน์ “สด” ผ่าน Zoom

E-Commerce Management 360 องศา
การบริหารช่องทาง E-Commerce แบบครบรอบด้าน

วันเสาร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ เวลา 13:00 – 17:00

จุดเด่นของ Workshop
  • มีผู้สอนจำนวน 2 ท่าน
  • ผู้สอนทุกท่านมีประสบการณ์ทำงานในวงการ FMCG เกิน 20 ปี
  • ผู้สอนทุกท่านเคยทำงานในบริษัทข้ามชาติที่มียอดขายหลักหมื่นล้านต่อปี
  • จากสถิติผู้สอนสามารถตอบคำถาม/ข้อสงสัยที่เกี่ยวกับ FMCG จากผู้เข้าเรียนได้ทุกคำถาม
  • สอนทั้งทฤษฎีและปฏิบัติ
  • ทฤษฎี เป็นเรื่องสากล ที่บริษัทเล็ก/ใหญ่ ก็ควรมีแนวคิดแบบเดียวกัน ความแตกต่าง คือ การนำไปประยุกต์ใช้ หาแนวที่เสริมจุดแข็งของตัวเอง
  • เรียนจบ มี Group Line ไว้ติดต่อสื่อสารกันต่อ
  • จัดมาแล้ว 18 Workshop ผู้เรียนมากกว่า 300 คน จากมากกว่า 200 บริษัท
  • สอนรูปแบบ Online ผู้เรียนมากกว่า 200 คน จากมากกว่า 80 บริษัท
  • จัดโดย บริษัท ไอทาเล้นท์ (ไทยแลนด์) จำกัด FMCG & Retail Specialist ซึ่งให้บริการกับลูกค้า เช่น Pepsico, Ovaltine, MamyPoko, Scotch, Boon Rawd Brewery, Blackmores, ข้าวหงษ์ทอง เป็นต้น

พิเศษสำหรับ คอร์สนี้

พิเศษ : VDO การสอน สามารถดูย้อนหลังกี่รอบก็ได้ภายในระยะเวลา 1 เดือน

Feedback จากผู้เรียน

“ขอบคุณทุกๆคนมากทั้งวิทยากรและผู้เข้าร่วมสัมนาครั้งนี้
วิทยากรสอน แนะนำดีมาก น่าติดตามตลอด ไม่ง่วง
สลับกันให้ความคิดเห็นล้อกันและต่อเนื่อง แบ่งงานกันดีคับ
และที่ขาดในงานนี้ไปไม่ได้ก้อคือ ผู้เข้าร่วมงานทุกคน
ผมจะไม่ได้ความรู้อื่นๆหากไม่มีข้อสงสัยจากผู้เข้าร่วมงานเลย
ไม่ว่าจะถูกก้อได้ข้อมูลเสริม ผิด ก้อได้รู้ว่าจะแก้อย่างไร
ในกลุ่มที่ผิดนั้นผมว่าดี เพราะจะได้รู้ว่าถ้าผิดต้องแก้อย่างไร
และถ้ามีแต่กลุ่มที่เสนอข้อมูลถูก ผมก้อได้ข้อมูลแค่ด้านเดียวสิคับ
เลยขอขอบคุณข้อมูลทุกๆด้านทุกกลุ่มคับ”

“สิ่งที่ชอบคือ เป็นกลุ่มคนทำงานจริงๆ ทำให้มี active participation และได้นำสิ่งที่เรียนไป apply ใช้จริงๆ
ผู้สอนทุกท่านในห้องสามารถให้มุมมองจากประสบการณ์จริงซึ่ง workshop ส่วนใหญ่ไม่สามารถให้ได้ ถือเป็นจุดแข็งของ iTalent ค่ะ”


ที่มาของคอร์ส

ช่องทาง E-Commerce จัดเป็นช่องทางใหม่มาก สำหรับสินค้า FMCG จึงทำให้มีผู้บริหารจำนวนไม่น้อยลังเล ไม่สามารถตัดสินใจได้ว่า ควรจะทำดำเนินการต่อไปอย่างไรกับช่องทางนี้ ณ ตอนนี้ และในอนาคต
ประกอบกับช่องทาง E-Commerce ยังเป็นช่องทางที่ไม่นิ่ง Know-how ต่างๆ กระจัดกระจาย และปรับเปลี่ยนอยู่ตลอดเวลา
หลักสูตรนี้ถูกคิดขึ้นมาเพื่อ

  1. รวบรวมข้อมูลสำคัญที่เกี่ยวข้องกับ Channel E-Commerce
  2. ข้อมูลต่างๆ ที่ Update จนถึงปัจจุบัน
  3. ตัวอย่างต่างๆ ที่เกิดขึ้นจริงในช่องทางนี้

Course Outline
  1. E-Commerce Channel Landscape
    ทำความเข้าใจภูมิทัศน์ของช่องทาง E-Commerce ในประเทศไทย เมื่อเปรียบเทียบกับช่องทางอื่นๆ (Modern Trade, Traditional Trade)
  2. การตัดสินใจเลือกแพลตฟอร์มที่เหมาะสมกับประเภท และขนาดธุรกิจ
    เปรียบเทียบทางเลือก ข้อดี ข้อเสีย และแนวทางการทำงานคร่าวๆ ของแต่ละ Platform ระหว่าง Online Marketplace VS. E-Commerce website
  3. การตัดสินใจเลือก Online Marketplace
    ทำความรู้จักตลาดนัดออนไลน์ Lazada, Shopee, JD Central, Central online, WeMall พร้อมเปรียบเทียบจุดเด่น จุดด้อย
    a. การตัดสินใจเลือกระหว่าง Drop off หรือ Fulfillment
    b. การตัดสินใจเลือกระหว่าง Local Seller VS. Mall (Official)
  4. Creating a Simple Business plan
    การวางแผน และวางโครงร่างคร่าวๆ สำหรับแต่ละร้านค้าแต่ละประเภท
  5. Marketplace Visibilities and Packages
    Package ต่างๆ ที่ช่วยกระตุ้นยอดขายและการมองเห็น พร้อมวิเคราะห์ประสิทธิภาพ และความคุ้มค่า
  6. Promotion and Campaign Strategies
    การวางแผนกลยุทธ์ Promotion และการเข้าร่วมแคมเปญของ Lazada & Shopee
  7. Online Marketing Tools & Data analytics
    การสร้างความเติบโตของยอดขายผ่าน Tools การตลาดออนไลน์ต่าง พร้อมวิเคราะห์ประสิทธิภาพ และความคุ้มค่า

รูปแบบการเรียนการสอน
  • เรียนออนไลน์ สด ผ่าน Zoom (ได้ทั้งมือถือ/Tablet หรือ คอมพิวเตอร์)
  • วันเสาร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ เวลา 13:00 – 17:00
  • เอกสารประกอบการสอนสามารถเลือก 2 รูปแบบ
    • รูปแบบ 1 : Hard Copy ส่งไปรษณีย์ที่บ้าน
    • รูปแบบ 2 : Soft File (ไฟล์PDF) ส่งทาง email
  • ระหว่างเรียนสามารถถามคำถามได้ทันที ตอบทันที
  • สามารถสอบถามเรื่องที่ได้เรียนไป ได้ตลอด ทางไลน์ Group
ราคา กรุณา check ยอดโอน ก่อนโอนทุกครั้ง โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการใบกำกับภาษีในนามบริษัท
  • ราคาปกติ 5,000.00 บาท + (VAT 7%) 350.00 = ยอดโอนสุทธิ 5,350.00บาท
  • ราคา Early Bird (จำกัด 5 ท่านแรกที่ชำระเงิน) 4,000 บาท ต่อท่าน + (VAT 7%) 280 บาท = ราคารวม VAT 4,280 บาท ต่อท่าน
  • ราคานักเรียนเก่า Online (กรณีบริษัท จำกัด 2 สิทธิ์) 4,000 บาท ต่อท่าน + (VAT 7%) 280 บาท = ราคารวม VAT 4,280 บาท ต่อท่าน
  • กรณีต้องการใบกำกับภาษีในนามนิติบุคคล ต้องหักภาษี ณ ที่จ่ายได้ 3%
  • หากต้องการใบเสนอราคา ใบแจ้งหนี้ หรือเอกสารอื่นๆ กรุณาติดต่อ Line : @italent
  • รายละเอียดบัญชี เพื่อโอนเงิน ธนาคารกรุงเทพ สาขาราชเทวี บัญชีออมทรัพย์ : 123-446531-6 ชื่อบัญชี “บจก. ไอทาเล้นท์ (ไทยแลนด์)”
ผู้สอน

คุณ เลย์ ปัณชดา ปกรณ์อักษราภัค

• นักวางแผนการตลาดและกลยุทธ์การขายออนไลน์
• ประสบการณ์อีคอมเมิร์ช ใน Marketplace และการสื่อสารการตลาดโดยใช้สื่อออนไลน์
• การวางแผนสื่อโฆษณา และใช้งบประมาณที่เหมาะสม ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด
• ทำงานกับทีม Media Agency และ Influencers
• บริหารทีม Online Store Management ที่ดูแลงานขายให้แบรนด์และหลายสินค้า end to end


คุณ ป๊อป ชุติพงษ์ เบญจสัตย์กุล, Consultant, iTalent (Thailand) Co., Ltd.

  • Consultant และผู้ร่วมก่อตั้ง iTalent (Thailand) Co., Ltd. (FMCG & Retail Specialist)ให้บริการแบบครบวงจรแก่บริษัท Fast Moving Consumer Goods (FMCG) ขนาดเล็ก กลาง และใหญ่ (ยอดขาย 5,000 ล้าน จนถึงหลักหลายหมื่นล้านบาทต่อปี) ส่วนหนึ่งของรายชื่อลูกค้า PepsiCo, Colgate-Palmolive, ข้าวหงษ์ทอง, Uni-charm เป็นต้น
  • ประสบการณ์ทำงาน 13 ปีในบริษัท FMCG อันดับต้นๆ ของโลกในวงการ เช่น  Nestle, Dumex, DKSH และ Mars เริ่มตั้งแต่ระดับปฎิบัติการถึงระดับบริหาร
  • ด้วยประสบการณ์รวมในวงการ FMCG & Retail กว่า 23 ปี ผ่านการทำงานในบริษัทยอดขายหลักหมื่นล้าน ปัจจุบันให้ความรู้ และคำปรึกษาแก่ SME (สินค้าทุกประเภท) จัด Workshop ให้ความรู้กับบริษัทต่างๆ มากกว่า 200 บริษัท สนใจปรึกษาได้ มั่นใจ ช่วยได้ครบทุกปัญหา จบในที่เดียว
Workshop นี้เหมาะสำหรับ :
  • เจ้าของกิจการ และผู้บริหารที่บริหารภาพรวม Channel E-Commerce
  • เซลล์ Key Account (ระดับเริ่มต้นถึงระดับบริหาร) ที่ดูแลช่องทาง E-Commerce
  • Salesman ช่องทางอื่นๆ ที่ไม่เคยมีประสบการณ์แต่สนใจช่องทาง E-Commerce
  • แผนกที่เกี่ยวข้อง เช่น Marketing, Trade Marketing, Customer Service, Category Management, Space Management
  • ผู้ที่ไม่เคยมีประสบการณ์ในการบริหาร E-Commerce แต่มีความสนใจ
  • ผู้ที่ไม่ได้อยู่วงการ FMCG สามารถเรียนได้ แต่อาจจะไม่เข้าใจ 100%
  • ช่องทาง E-Commerce นั้นหมายรวมถึง Brand Website, Lazada, Shopee, JD Central, Central online, WeMall, Modern Trade Online, Grabmart, Lineman เป็นต้น


รายละเอียดสำหรับออกหนังสือหักภาษี ณ ที่จ่าย

  • บริษัท ไอทาเล้นท์ (ไทยแลนด์) จำกัด สำนักงานใหญ่
  • Tax ID: 010-555-210-2128
  • 341 ถ.สมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน คลองสาน กทม. 10600

รายละเอียดบัญชี เพื่อโอนเงิน

  • ธนาคารกรุงเทพ สาขาราชเทวี บัญชีออมทรัพย์ : 123-446531-6
  • ชื่อบัญชี “บจก. ไอทาเล้นท์ (ไทยแลนด์)”

กรุณาส่งหลักฐาน (รูปถ่าย/Scan พร้อม(กรุณาแจ้งชื่อ นามสกุล) การโอนเงิน มาที่

Line ID : @italent                                                           
email : chutipong@iTalent.co.th
Fax : 02-438-1798 (กรุณาแจ้งชื่อ นามสกุล ในเอกสารที่นำส่ง)

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม :

โทรศัพท์:    083-123-8814 (คุณป๊อป)
Line Id:      @italent (add friend จากมือถือคลิ๊ก https://line.me/R/ti/p/%40nai6405r )
Email:        chutipong@italent.co.th