MT ตีแตก ครั้งที่ 13 : “เข้าถึง – เข้าใจ – ได้ประโยชน์จาก Category Management”

เรียนรู้ประสบการณ์จากอดีตจัดซื้อห้างตัวจริง พร้อมถาม-ตอบสารพันคำถามที่ค้างคาใจ วันพุธที่ 16 สิงหาคม 2566 เวลา 14.00 – 16.00น.

จัดโดย FB เพจ MT Clinic และ บริษัท iTalent (Thailand)

ฟรี : ไม่มีค่าใช้จ่าย


วัตถุประสงค์ของงาน

  • เพื่อเสริมความรู้ ความเข้าใจ แนวคิดของ Retailer โดยเฉพาะ ช่องทาง Modern Trade ให้สามารถดูแลและสร้างความเติบโดที่เห็นผลลัพธ์แบบ win-win
  • เพื่อถ่ายทอดประสบการณ์ตรงจากรุ่นพี่ Key Account ที่มีประสบการณ์มากกว่า 20ปี ทั้งวิธีคิด วิธีการทำงาน Skillls สำคัญ และกรณีศึกษาต่าง ๆ รวมถึงความผิดพลาดต่าง ๆ ในอดีต เพื่อให้เกิดการพัฒนา ต่อยอด ต่อเนื่อง และยั่งยืนใน FMCG (Fast Moving Consumer Goods) Industry
  • เพื่อพัฒนาศักยภาพของบุคลากรใน FMCG Industry ผ่านการเรียนรู้อย่างรอบด้าน และจากผู้มีประสบการณ์จริง
  • เพื่อสร้าง Network ของบุคลากรใน FMCG Industryให้เกิดการ Synergy / เกื้อกูลกัน / เรียนรู้ระหว่างกัน / สร้าง Innovation ใหม่ๆ ร่วมกัน ให้เกิดประโยชน์ส่วนรวมต่อทั้ง Industry อย่างแท้จริง

รูปแบบงาน (Talk Show)

  • ชวนมาฟังการถาม-ตอบ อดีตจัดซื้อห้างตัวจริง เพื่อถ่ายทอดความรู้ ประสบการณ์ กลไกการทำงานของ Retail ไทย ผ่านช่องทาง Modern Trade รวมถึงการแชร์เทคนิค/กลยุทธ์ในการดีลกับบริษัท SME และบริษัทข้ามชาติระดับหมื่นล้าน
  • ผ่านรูปแบบ Panel Discussion (การเสวนาหมู่) เรียนรู้จากประสบการณ์พร้อมตัวอย่างจริงประกอบ โดยการยิงคำถาม เจาะเคล็ดลับ เผยเทคนิคที่จะทำให้เข้าใจสิ่งที่ต้องปฏิบัติผ่านผู้เชี่ยวชาญเหล่านี้

หัวข้อที่จะพูดคุยกันในงานครั้งนี้

Category Management เป็นศาสตร์ที่ห้าง MT ต่างประเทศคิดค้นขึ้นมา โดยมุ่งเน้นผลประโยชน์กับห้าง และ Shopper โดยตรง แม้บางครั้งจะเอื้อประโยชน์กับ Supplier แต่นั่นก็ไม่ใช่วัตถุประสงค์หลัก เพราะหัวใจของ Category Management ในฝั่งห้าง ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อให้ Supplier หรือ แบรนด์ใดแบรนด์หนึ่งได้ประโยชน์ แต่เป็นการมองภาพรวมทั้ง Category มากกว่า (จึงได้เรียกว่า Category Management)

Category Management เป็นกระบวนการที่ยุ่งยาก ซับซ้อน และหาคนที่เข้าใจจริง (แม้ในฝั่งห้าง MT) ยาก ดังนั้นหากต้องการทำให้ Supplier หรือ Brand ได้ประโยชน์จาก Catman เป็นเรื่องที่ยากยิ่งขึ้นไปอีก ดังนั้นผู้ที่จะสามารถถ่ายทอดเรื่อง Catman ได้ต้องเข้าใจอย่างแท้จริงทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ ดังนั้น รอบนี้

ชวนมาฟังเรื่อง Category ผ่านการทำงานของจัดซื้อผู้มากประสบการณ์ ผ่านการพูดคุยกับคนทำงานจริงที่คลุกคลีอยู่กับ Category Managment มานานมากกว่า 20 ปี


ตัวอย่างคำถาม

  • Category Management คืออะไร?
  • Range Management คืออะไร?
  • Category Review / Assortment Review คืออะไร?
  • ตัวอย่างของการนำ Category Management ไปใช้ประโยชน์?
  • สิ่งที่ Supplier จำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับ Category Management?
  • เทคนิคการวิเคราะห์ข้อมูลในแบบจัดซื้อ?
  • คำแนะนำต่างๆ สำหรับ Supplier ในการทำธุรกิจที่ยั่งยืนร่วมกับห้าง MT
  • บทบาทหน้าที่ของจัดซื้อจริงๆ คือ อะไร
  • จัดซื้อ Bargaining Power สูงมาก รับมืออย่างไรดี
  • เป็นต้น

Panelists (ผู้ร่วมอภิปราย)

Panelist (ผู้อภิปราย) ท่านที่ 1 :

คุณ Russamee Wanasrirut อดีต Trading Manager, Tesco Lotus

  • อดีตจัดซื้อ Tesco Lotus ที่เคยดูแลสินค้าหลากหลายกลุ่ม เช่น Grocery Food, Fresh Food, Hardline เป็นต้น
  • ดูแลทีม Category / Merchandising, พัฒนา Business Category Planning & Strategy
  • พร้อมแชร์ประสบการณ์ 22 ปี ในการทำงานด้าน Retail Marketing เพื่อจัดทำ Range, Pricing และแคมเปญ ที่เหมาะสมกับ Consumer Needs และการแข่งขัน
  • พร้อมแชร์แนวทางการทำงานร่วมกันของจัดซื้อ และ Supplier

Panelist (ผู้อภิปราย) ท่านที่ 2 และ Moderator (ผู้ดำเนินรายการ) ตัวแทน Sales & Marketing ที่ติดตามพัฒนาการของบุคลากรในวงการ FMCG : คุณชุติพงษ์ เบญจสัตย์กุล FMCG & Retail Specialist, iTalent (Thailand) Co., Ltd.

  • Consultant และผู้ร่วมก่อตั้ง iTalent (Thailand) Co., Ltd. (FMCG & Retail Specialist)ให้บริการแบบครบวงจรแก่บริษัท Fast Moving Consumer Goods (FMCG) ขนาดเล็ก กลาง และใหญ่ (ยอดขาย 5,000 ล้าน จนถึงหลักหลายหมื่นล้านบาทต่อปี) ส่วนหนึ่งของรายชื่อลูกค้า PepsiCo, Colgate-Palmolive, ข้าวหงษ์ทอง, Uni-charm เป็นต้น
  • ประสบการณ์ทำงาน 13 ปีในบริษัท FMCG อันดับต้นๆ ของโลกในวงการ เช่น  Nestle, Dumex, DKSH และ Mars เริ่มตั้งแต่ระดับปฎิบัติการถึงระดับบริหาร
  • ด้วยประสบการณ์รวมในวงการ FMCG & Retail กว่า 23 ปี ผ่านการทำงานในบริษัทยอดขายหลักหมื่นล้าน ปัจจุบันให้ความรู้ และคำปรึกษาแก่ SME (สินค้าทุกประเภท) จัด Workshop ให้ความรู้กับบริษัทต่างๆ มากกว่า 200 บริษัท สนใจปรึกษาได้ มั่นใจ ช่วยได้ครบทุกปัญหา จบในที่เดียว

สัมมนานี้เหมาะสำหรับ :

  • เจ้าของกิจการ หรือผู้บริหารที่ดูแลภาพรวม
  • ผู้บริหาร ที่ดูแล Sales & Marketing ทุกช่องทาง Modern Trade, Local Modern Trade, Traditional Trade และ Online
  • Sales & Marketng ตั้งแต่ระดับปฏิบัติการ ถึงระดับบริหาร
  • แผนกที่เกี่ยวข้องกับลูกค้า Modern Trade / Traditional Trade / Online เช่น Trade Marketing, Marketing, Brand, Customer Service, Category Management
  • ผู้ที่ไม่เคยมีประสบการณ์ในการดีลงานกับ Modern Trade แต่มีความสนใจ
  • ผู้ที่ไม่ได้อยู่วงการ FMCG สามารถเข้าฟังได้ แต่อาจจะไม่เข้าใจ 100%
  • ห้าง Modern Trade นั้นหมายรวมถึง makro, Big C, Lotus’s, 7-Eleven, CJ, Tops, Foodland, Villa, The Mall, Boots, Watsons, Homepro, ไทวัสดุ, DoHome เป็นต้น

วัน เวลา สถานที่

  • วันพุธที่ 16 สิงหาคม 2566
  • เวลา 14.00 – 16.00น. (2ชม.)
  • สถานที่ : สมาคมธรรมศาสตร์ ซอยงามดูพลี พระราม 4 (แผนที่ google map https://goo.gl/maps/gj7QTjB6Mi22)
  • มีบริการที่จอดรถฟรี

ฟรี : ไม่มีค่าใช้จ่าย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม :

โทรศัพท์:    083-123-8814 (คุณป๊อป) Line ID:      @italent (add friend จากมือถือคลิ๊ก https://line.me/R/ti/p/%40nai6405r ) Email:        chutipong@italent.co.th