Workshop : Build an Effective Online Channel
ลุยช่องทาง Online อย่างไรให้ยอดปัง
วัตถุประสงค์ของงาน
- เพื่อให้เข้าใจลักษณะเฉพาะ และ Key Success ในการขายสินค้าผ่านช่องทาง Online
- เพื่อให้เข้าใจกระบวนการทำงานช่องทาง Online และฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ตั้งแต่ต้นทางจนปลายทาง
- เพื่อให้สามารถ Develop Channel Strategy ในการขับเคลื่อนธุรกิจผ่านช่องทาง Online
- เพื่อให้สามารถวางแผนบริหารช่องทาง Online ร่วมกับช่องทางอื่นๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ผลที่คาดว่าจะได้รับ
- Develop Core Competency เรื่อง Channel Management
- Mindset และ Attitude ที่ถูกต้องในการบริหารช่องทาง Online vs. Off-line
- Develop Online Channel Plan และ Account Plan ที่สอดคล้องกับนโยบายบริษัท
- Develop ระบบการทำงานสำหรับช่องทาง Online โดยเฉพาะ และสอดคล้องกับระบบเดิม
- ให้สามารถนำสิ่งที่เรียนรู้ มาปรับใช้กับสถานการณ์จริง
Workshop Overview
(เอกสารเป็นภาษาอังกฤษ+ไทย บรรยายเป็นภาษาไทย)
- Workshop 2 วันเต็ม
- Day 1 – Internal Process
- E- Commerce: growth enabler in the disruption age
- What does the structure look like? And what’s key benefits in each function? (under marketing, under trade marketing? or under sales team?
- E-Commerce manager role : Key concerns when starting the business unit
- E-commerce strategy and key play role in company (Promotion and assortment strategy)
- Set objective to align with company target both offline & online ((KPI alignment, Milestone)
- E-commerce platform; market place and customers’ online business
- How to drive conversion rate by working with digital marketing?
- Day 2 – Online Marketing
- การขายผ่านช่องทาง Online มีกี่รูปแบบ หรือ มีกี่Platform
- เปรียบเทียบแต่ละรูปแบบ ข้อจำกัด ข้อดี ข้อเสีย และค่าใช้จ่าย
- ค้นหารูปแบบที่เหมาะองค์กรแต่ละประเภท และความเหมาะสมของแต่ละกลุ่มสินค้า
- ตัวอย่างจริง ว่า บริษัทใดบ้างในวงการ FMCG ปัจจุบันใช้รูปแบบใด และผลเป็นอย่างไร
- ค่าใช้จ่ายเบื้องต้น ในการทำ Digital Marketing ให้แก่สินค้าที่ขายผ่านช่องทาง Online
- การขายผ่านช่องทาง Online มีกี่รูปแบบ หรือ มีกี่Platform
การเรียนการสอน ผู้สอนยกตัวอย่างที่เกิดขึ้นจริง
ร่วมกับสถานการณ์ และปัญหาอุปสรรค
ที่ผู้เรียนประสบจริงในชีวิตการทำงาน
ผู้สอนจะไม่มีการร้องขอให้ผู้เข้าร่วมเปิดเผยข้อมูลใดๆ ที่เป็นความลับบริษัท
ทฤษฎีนั้นสำคัญ แต่ประสบการณ์สำคัญไม่แพ้กัน Process / Method / Technic / Tactic จำเป็นต้องผสานกันเพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่แต่ละบริษัทต้องการจะ Deliver
Facilitator
( 3 + 1 ) Facilitator ทั้ง 3 ท่าน จะร่วมสอนร่วมแชร์ประสบการณ์ตลอดทั้ง 2 วัน รวมถึง อดีต Senior Buyer อีก 1 ท่าน จะร่วมกันถ่ายทอดใน Workshop ครั้งนี้
Facilitator ท่านที่ 1 ตัวแทนฝ่าย Channel Management / Trade Marketing บริษัทใหญ่ : คุณดรรชนี คุณาวิชยานนท์ อดีต Trade Marketing Unilever, Coca-Cola
- กับประสบการณ์ 20กว่าปี โดยเริ่มการทำงานเป็น Buyer (Carrefour, Big C) และเปลี่ยนบทบาทเป็น Supplier เชี่ยวชาญเฉพาะด้านงาน Trade Marketing ความสัมพันธ์กับลูกค้าทุกช่องทาง (MT, TT, Online) ให้กับบริษัทขนาดใหญ่หลายองค์กร ปัจจุบันเป็นที่ปรึกษามืออาชีพ ช่วยเหลือองค์กรใหญ่ๆ และ SME ในการปรับตัว
Facilitator ท่านที่ 2 ตัวแทนฝ่าย Online Marketing Agency : คุณวณิชชา วรรคาวิสันต์, Founder และวิทยากร DIGI.TORY
- เริ่มขายสินค้า Online ตั้งแต่อยู่ระดับมัธยม และเริ่มทำงานใน Digital Agency ชั้นนำของประเทศ E-Commerce ผู้ที่อยู่เบื้องหลังความสำหรับของ Brand ใหญ่เช่น L’Oreal, Babylove, Nivea
- ปัจจุบันเป็นที่ปรึกษา และผู้บรรยายและทำ Workshop ให้กับ ผู้เข้าร่วมอบรมมากกว่า 5,000 คน จากกว่า 300 คลาส ด้วยความร่วมมือกับบริษัทและ หน่วยงานระดับประเทศหลากหลายแห่ง เช่น ธนาคารกสิกรไทย, กระทรวงอุตสาหกรรม, มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นต้น
- Certification : Google Analytics, Google Ads, Facebook Blueprint, Google Tag Manager, Line@ Certified Trainer, Twitter Official Partner
Facilitator ท่านที่ 3 ตัวแทนพัฒนาบุคลากรในวงการ FMCG : คุณชุติพงษ์ เบญจสัตย์กุล, Consultant, iTalent (Thailand) Co., Ltd.
- Consultant และผู้ร่วมก่อตั้ง iTalent (Thailand) Co., Ltd. Recruitment Agency ที่เชี่ยวชาญในการ Recruit Commercial Professional ให้กับบริษัท Fast Moving Consumer Goods (FMCG) ขนาดใหญ่ (ยอดขาย 5,000 ล้าน จนถึงหลักหลายหมื่นล้านบาทต่อปี) ส่วนหนึ่งของรายชื่อลูกค้า PepsiCo, Colgate-Palmolive, Dutch Mill, Mead Johnson Nutrition เป็นต้น
- ประสบการณ์ 13 ปีในวงการ FMCG ดูแล Sales ในบริษัทอันดับต้นๆ ของโลกในวงการ Consumer Product เช่น Nestle, Dumex, DKSH และ Mars
- เข้าใจ Core Competency ของ Sales Function ทำให้สามารถ Identify Gap, Develop/Close Gap เพื่อพัฒนาบุคลากรให้สามารถจัดการ Business Challenge ได้ตรงตาม Corporate Goal
Workshop นี้เหมาะสำหรับ :
- Trade Marketing Manager, Category Manager
- Channel Manager / Sales Manager / Sales Director
- Key Account Manager / Account Manager / Customer Manager
- แผนก Support อื่น ๆ ที่ต้องการเข้าใจงานดูแลลูกค้าช่องทาง Online
- ผู้ที่ไม่เคยมีประสบการณ์ในการบริหาร Online แต่มีความสนใจ
Upcoming Date & Location
- วันอังคารที่ 23 และ พุธที่ 24 กรกฎาคม 2562 (หลักสูตร 2 วัน)
- เวลา 9.30 – 17.00น.
- สถานที่: Royal Orchid Sheraton Hotel & Towers ซอยเจริญกรุง 30 ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตรงข้าม ICONSIAM
- แผนที่ google map (ตามรูปข้างล่าง)
Price :
ราคาต่อท่าน รวมเอกสารประกอบ Workshop, Coffee Break วันละ 2 ชุด และอาหารกลางวัน-บุปเฟ่ต์ 2 มื้อ
- ราคาปกติ
18,000 + (VAT 7%) 1,260 = ยอดสุทธิ 19,260 บาท
- ราคา Early Bird (สำหรับผู้ชำระเงิน 6 ท่านแรก เท่านั้น)
15,000 + (VAT 7%) 1,050 = ยอดสุทธิ 16,050บาท
- ราคาสำหรับผู้สังเกตการณ์หลังห้อง (Observer)
8,000 + (VAT 7%) 560 = ยอดสุทธิ 8,560 บาท
ได้ทุกอย่างเหมือนผู้เรียน ยกเว้นไม่ได้ร่วมกิจกรรม Workshop
รับจำนวนจำกัด 30 ที่นั่ง
กรณีขอใบเสร็จรับเงินในนามบริษัท/นิติบุคคล
- ค่าธรรมเนียมการลงทะเบียนสามารถหักภาษี ณ ที่จ่ายได้ 3%
- ราคาปกติ 19,260.00 บาท รวม VAT (ราคาไม่รวม VAT = 18,000 หักภาษีได้ 540.00 บาท) ยอดโอนสุทธิ 18,720.00 บาท
- ราคา Early Bird 16,050.00 บาท รวม VAT (ราคาไม่รวม VAT = 15,000 หักภาษีได้ 450.00 บาท) ยอดโอนสุทธิ 15,600.00 บาท
- หากต้องการใบเสนอราคา หรือ ใบแจ้งหนี้ กรุณาติดต่อ Line Id : @italent (add friend จากมือถือคลิ๊ก https://line.me/R/ti/p/%40nai6405r )
- ขอสงวนสิทธิ์ไม่รับคืนเงินไม่ว่ากรณีใดๆ ก็ตาม
- การลงทะเบียนจะสมบูรณ์หลังจากท่านได้รับการยืนยันการรับโอนเงิน
รายละเอียดสำหรับออกหนังสือหักภาษี ณ ที่จ่าย
- บริษัท ไอทาเล้นท์ (ไทยแลนด์) จำกัด สำนักงานใหญ่
- Tax ID: 010-555-210-2128
- 341 ถ.สมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน คลองสาน กทม. 10600
รายละเอียดบัญชี เพื่อโอนเงิน
- ธนาคารกรุงเทพ สาขาราชเทวี บัญชีออมทรัพย์ : 123-446531-6
- ชื่อบัญชี “บจก. ไอทาเล้นท์ (ไทยแลนด์)”
กรุณาส่งหลักฐาน (รูปถ่าย/Scan พร้อม(กรุณาแจ้งชื่อ นามสกุล) การโอนเงิน มาที่
Line ID : @italent
email : chutipong@iTalent.co.th
Fax : 02-438-1798 (กรุณาแจ้งชื่อ นามสกุล ในเอกสารที่นำส่ง)
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม :
โทรศัพท์: 083-123-8814 (คุณป๊อป)
Line Id: @italent (add friend จากมือถือคลิ๊ก https://line.me/R/ti/p/%40nai6405r )
Email: chutipong@italent.co.th